5 căn cứ để nâng cấp máy tính lên Windows 8

19:16, 27/12/2012
|

(VnMedia) - Giao diện cảm ứng Modern UI được nhắc đến khá nhiều nhưng không phải là lý do duy nhất khiến hệ điều hành mới của Microsoft thu hút người dùng.

Hệ thống hoạt động nhanh hơn

Ấn tượng đầu tiên về Windows 8 là thời gian khởi động và tắt máy rất nhanh, đặc biệt khi so sánh tương đương trên các ổ SSD với Windows 7 cũ. Cụ thể, hệ điều hành mới chỉ cần một nửa thời gian so với trước đây để khởi động xong máy, thời gian tắt máy cũng tương tự.

 Ảnh minh họa

 Windows 8 tối ưu phần cứng tốt hơn so với hệ điều hành cũ

Đặc biệt là ở chế độ ngủ đông (hibernate), máy khởi động lại chỉ mất khoảng 5 giây là có thể hoạt động với toàn bộ tác vụ như trước khi tắt máy (ổ cứng HDD thường, thời gian này với ổ SSD chỉ là khoảng 3 giây). Trong khi đó, thời gian mở lại từ chế nghỉ tạm thời là khoảng một đến 2 giây.

Giao diện Metro UI thông minh

Trong Windows 8, Sự thay đổi đáng chú ý nhất là người dùng sẽ có một giao diện hoàn toàn mới. Không giống như giao diện ở các phiên bản trước, thay vì có một hình nền, nhiều shortcut, một bảng điều khiển trong nút Start, Windows 8 mang đến cho người dùng một giao diện theo phong cách giống như các dòng điện thoại thông minh hiện nay, có tên là Metro UI. Có lẻ nguồn cảm hứng để tạo nên giao diện này được xuất hiện từ Windows Mobile.

Với phiên bản lần này, Microsoft đã cố gắng tạo ra một cái nhìn tổng quát nhất và cảm thấy toàn diện nhất về các sản phẩm của Microsoft, nó không chỉ là hệ điều hành dành cho máy tính mà còn đáp ứng cho cả các thiết bị di động. Với phương châm phong cách và đơn giản, giao diện Metro sẽ giúp cho người dùng phổ thông nhanh chóng làm quen với hệ điều hành mới.

Hỗ trợ tốt lưu trữ đám mây

Khi người sử dụng đăng nhập vào Windows 8, sử dụng tài khoản Microsoft, các ứng dụng và thiết lập sẽ đồng bộ với đám mây. Khi đăng nhập vào một máy tính khác chạy Windows 8, các thiết lập này cũng sẽ được tải về giúp người dùng thuận tiện trong việc sử dụng. Thông thường, các máy tính chạy Windows 8 sẽ được cài đặt trước các ứng dụng và dịch vụ đám mây như Microsoft Account, SkyDrive, Mail, Calendar, People (danh bạ), Messaging và Photos/Videos.

Sao lưu dữ liệu hiệu quả

Windows 8 trang bị nhiều công cụ mới bảo vệ an toàn dữ liệu tránh các sự cố xóa nhầm, hư hỏng… File History sẽ định kỳ quét tập tin lưu trong các thư mục Libraries, Desktop, Favorites, Contacts nhằm xác định các thay đổi.

 Ảnh minh họa

 File History là một trong những tính năng nổi bật nhất của Windows 8

Sau đó File History lưu một bản sao các tập tin đã thay đổi vào thư mục mà người sử dụng đã chọn. Sau đó người dùng có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử thay đổi tập tin, “quay ngược thời gian” các thay đổi không mong muốn khi cần.

Giá bán rẻ hơn

Người dùng luôn háo hức với sản phẩm mới, công nghệ mới nhưng giá cả thường là rào cản khiến họ phải bận tâm quá nhiều. Điều này không còn thực sự đúng với Windows khi ra mắt phiên bản ra mắt năm nay. Nếu đang sử dụng các phiên bản thấp hơn như XP, Vista hay 7, người dùng được mua giá ưu đãi Windows 8 với giá 39,99 USD (khoảng hơn 800.000 đồng) trong khi với các máy đã cài Windows 7 mới được mua từ giữa tháng 6 vừa qua, giá bán này chỉ là 14 USD.


(T.H)

Ý kiến bạn đọc