Microsoft chạy đua ra smartphone?

18:02, 02/11/2012
|

(VnMedia) - Từ khi Microsoft công bố máy tính bảng Surface hồi đầu năm nay đã xuất hiện nhiều tin đồn và suy đoán rằng, Microsoft đang thâm nhập vào thị trường phần cứng smartphone.

Theo nguồn tin từ tờ Wall Street Journal, Microsoft đang làm việc với các nhà cung cấp linh kiện Châu Á để kiểm thử thiết kế smartphone của họ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ bao giờ sản phẩm này được sản xuất đại trà ra thị trường.

Thông tin này cũng cho biết, thiết bị của Microsoft hiện đang trong quá trình kiểm thử màn hình khoảng từ 4 đến 5-inch. Theo The Verge, thiết bị này sẽ không xuất hiện trong năm nay nhưng cũng có thể Microsoft sẽ thực hiện phương án B là không ra smartphone riêng.

Ảnh minh họa

Việc sản xuất smartphone riêng chạy trên Windows Phone 8 có thể là thông tin thú vị đối với những người hâm mộ Windows Phone, nhưng điều đó sẽ khiến các nhà sản xuất phần cứng kém vui hơn. Đặc biệt là những hãng đang hỗ trợ Windows Phone 8 trên sản phẩm của mình, trong đó đáng kể nhất là Nokia - hãng đã bỏ rơi hệ điều hành già nua Symbian để chạy theo Windows Phone. Tuy nhiên, Nokia cũng bị Microsof “bỏ rơi” khi nhảy từ Windows Phone 7 lên Windows Phone 8, khiến cho Lumia 900 đời mới của Nokia nhanh chóng “lỗi thời”.

Việc cho ra đời smartphone của riêng mình cho thấy tham vọng thực sự của Microsoft để chạy đua với gã khổng lồ Google và Apple. Phát hành smartphone, thu hút người dùng vào hệ sinh thái di động của mình... là điều các "ông lớn" đang tăng tốc để đẩy hệ điều hành di động của mình lên vị trí cao hơn.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc