Google Search trên Windows 8 - mang Google trở lại

20:50, 02/11/2012
|

(VnMedia) - Google vừa phát động chiến dịch “Mang Google trở lại - Get Your Google Back” bao gồm Google Search và Chrome giao diện Modern.

 

Tại địa chỉ chính thức của chiến dịch - www.getyourgoogleback.com, Google đã giới thiệu hai sản phẩm của mình dành riêng cho Windows 8 là Google Search và Chrome Metro UI giúp mang các địch vụ tìm kiếm của Google vào sâu trong hệ điều hành phá đi thế độc quyền của dịch vụ tìm kiếm Bing.

 Ảnh minh họa

Ứng dụng Google Search hiện đang được phát hàng trên Windows App Store và cho phép người dùng tải và cài đặt hoàn toàn miễn phí.

 Ảnh minh họa

Google Search tối ưu hóa cho việc tìm kiếm nhanh chóng thông qua các thao tác chạm-vuốt-lướt trên màn hình cảm ứng. Để người dùng có thể sử dụng tốt các tính năng ưu việt của Google Seach, trong lần đầu khởi động ứng dụng cung cấp cho người dùng một slide hướng dẫn chi tiết các thao các tìm kiếm nhanh trên màn hình cảm ứng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Giao diện chính của chương trình thiết kế đơn giản nhập tìm kiếm của bạn ngay từ màn hình chính của ứng dụng nên bạn có thể tìm các câu trả lời bạn cần nhanh hơn.

 Ảnh minh họa


Chức năng tìm kiếm Instant Previews cho phép bạn xem trước nội dung trang Web mà không cần phảitruy cập từng trang

 Ảnh minh họa

Chứng năng tìm kiếm hình ảnh được thiết kế với giao diện kết quả dạng lưới chạm để phóng to ảnh hoặc lướt qua để hiển thị kết quả khác.

 Ảnh minh họa


Trang Google Apps giúp bạn truy cập tất cả sản phẩm Google yêu thích của bạn từ trong ứng dụng chỉ với một lần chạm vào biểu tượng.

 Ảnh minh họa

Tính năng Google Instant (Không cần nhấn Enter) giúp bạn xem các kết quả ngay khi bạn nhập.

 Ảnh minh họa


Google Search còn cho phép bạn xem lạc các nội dung đã tìm kiếm thông qua trang lịch sử tìm kiếm

 Ảnh minh họa

Chức năng tìm kiếm bằng giọng nói hiện không khả dụng cho Việt Nam tuy nhiên nếu Windows 8 của bạn chạy ngôn ngữ tiếng Anh bạn hoàn toàn có thể dùng thử tính năng thú vị này.

 Ảnh minh họa

Google Search cho phép người dùng xem các trang web kết quả tìm kiếm ngay trên giao diện của mình mà không cần phải chuyể sang trình duyệt khác nhưng vẩn còn hạn chế trong việc hiển thị flash.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

Giao diện của Google được thiết kế trực quan và thân thiện với các hiệu ứng lật , lướtsoay của màn hình tạo sự hứng thú cho người dùng.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 

Google Search hoạt động tốt ở chế độ snap người dùng nhanh chóng tìm kiếm và xem các kết quả mà không cần chuyển màn hình.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 

Ngoài Google Search thì trong chiến dịch này Google còn khuyến khích người dùng sử dụng Chrome Metro UI. Tương tự Internet Explorer để sử dụng Google Chrome giao diện Metro UI bạn cần thiết lập Chrome làm trình duyệt làm mặc định cho Windows 8.

 Ảnh minh họa


Thiện Học

Ý kiến bạn đọc