Dùng "dế" mà không chạm vào máy

07:03, 21/11/2012
|

(VnMedia) - Các nhà phát triển thuộc phòng thí nghiệm Wandou đã tạo ra ứng dụng có tên gọi SnapPea, cho phép người dùng có thể thực hiện mọi thao tác của “dế” Android ngay trên máy tính Windows.

Nêu như trước đây để đồng bộ dữ liệu, người dùng cần cáp USB hoặc dịch vụ đám mây để kết nối dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Nếu như trong lúc đó có một tin nhắn gửi tới, bạn sẽ phải cầm máy lên để xem và trả lời tin nhắn. Nhưng với SnapPea, bạn không cần phải cầm đến điện thoại lên cũng có thể biết ai gửi tin nhắn tới, nội dung là gì và có thể trả lời lại dễ dàng.

Ảnh minh họa


SnapPea không phải là ứng dụng độc lập, chúng cho phép bạn trải nghiệm Android trên máy tính Windows. Để sử dụng, trước tiên bạn cần tải phiên bản SnapPea dành cho Windows (trên trang SnapPea) về máy tính và cài đặt. Sau đó trên điện thoại, bạn cài đặt ứng dụng SnapPea từ kho ứng dụng Google Play Store. Mỗi khi SnapPea được thiết lập trên máy tính và trên điện thoại, bạn có thể kết nối chúng với nhau.

Bạn có thể kết nối điện thoại với máy tính thông qua cổng USB hoặc kết nối WiFi. Mỗi khi bạn thiết lập kết nối, bạn có thể thiết lập SnapPea ở chế độ kết nối tự động thiết bị với máy tính mỗi lần bạn mở chương trình SnapPea trên PC Windows.

Sử dụng chương trình SnapPea, bạn có thể xem nội dung của điện thoại và sao lưu dữ liệu của bạn trên máy tính. Nếu có rất nhiều thông tin mà bạn muốn bổ sung thêm vào danh sách liên lạc, bàn phím lớn của máy tính sẽ rất thuận tiện cho bạn thực hiện công việc này. Nếu một người bạn nhắn tin, bạn cũng không cần cầm điện thoại lên xem. Bạn có thể nhìn thấy tin nhắn đó ngay trên máy tính và có thể trả lời lại một cách dễ dàng.

Bạn cũng có thể sử dụng SnapPea để xem hình ảnh và nghe các bài hát trong điện thoại và bổ sung thêm dữ liệu mà không phải cầm điện thoại lên. SnapPea cũng hiển thị danh sách tất cả các chương trình cài đặt trên điện thoại với tùy chọn có thể gỡ bỏ chúng.

Thông qua SnapPea, người dùng ngồi trên máy tính có thể tải và cài ứng dụng dễ dàng cho điện thoại của mình.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc