99% doanh số của Microsoft tại Việt Nam là do đối tác đưa lại

10:46, 01/11/2012
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch, phụ trách kênh đối tác, Tập đoàn Microsoft, Jon Roskill đã cho hay như vậy. Theo ông Jon Roskill, 99% doanh số của Microsoft tại Việt Nam là do đối tác đưa lại. Đối tác của Microsoft Việt Nam chia sẻ tiềm năng cùng Microsoft.

 

- Microsoft đánh giá tiềm năng tăng trưởng ở Việt Nam như thế nào?

 

Rõ ràng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là mạch máu của bất kì nền kinh tế nào. Với sự nhanh nhạy và linh hoạt, khu vực này đã và đang thể hiện những tiến bộ vượt bậc và khả năng thích ứng để tồn tại trong nền kinh tế suy thoái hiện thời. Ở phần lớn các quốc gia Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, nơi các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 97% hoạt động kinh doanh, 77% lực lượng lao động và 80% thị trường bán lẻ.

 

Kết quả từ một nghiên cứu của Microsoft về việc ứng dụng dịch vụ đám mây trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (Microsoft’s SMB Cloud Adoption Study), cho thấy 50% các doanh nghiệp này ý thức được tầm quan trọng của dịch vụ đám mây với hoạt động kinh doanh của họ, nhưng rất nhiều người trong số họ không xác địch được dịch vụ nào sẽ mang lại giá trị phù hợp nhất để thực hiện.

 

Làm thế nào đểtrang bị các công cụ phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để thúc đẩy kinh doanh vừa là thách thức đồng thời cũnglà cơ hội lớn nhất cho các đối tác của Microsoft. Năm 2012 được coi là “Năm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” tại mọi thị trường chủ đạo trên toàn cầu. Microsoft đánh giá doanh nghiệp vừa và nhỏ là huyết mạch của nền kinh tế do chính tính chất linh hoạt, sáng tạo và luôn kết nối trực tiếp tới quyền lợi khách hàng.

 

- Mô hình đám mây hiện không còn quá xa lạ, tuy nhiên, theo ông, ai sẽ có lợi ích trong mô hình đám mây và làm sao để tiếp cận? Microsoft đưa ra lời khuyên gì cho đối tác trong mô hình kinh doanh đám mây?

 

Sẽ có rất nhiều các cơ hội cho bản thân Microsoft, đối thủ cạnh tranh của chúng tôi cũng nhưcác đối tác lưu trữ để có hiệu quả kinh doanh trong đồ hình đám mây. Giống như các thế hệ trước đám mây, Microsoft đang tạo ra rất nhiều cơ hội cho đối tác mọi mô hình bao gồm:

 

- Các công ty lắp ráp - người sẽ thiết lập, lắp ráp và kết nối dịch vụ đám mây tới các môi trường dịch vụ hoặc môi trường doanh nghiệp

 

- Các đối tác phần mềm độc lập, người sẽ tận dụng lợi thế của nền tảng Windows Azure để triển khai các ứng dụng SaaS của họ trực tiếp tới khách hàng

 

- Các đơn vị bán dịch vụ gia tăng và các nhà phân phối, những người sẽ bán và hỗ trợ các chào hàng và quản trị quan hệ khách hàng

 

- Các đơn vị lưu trữ, người sẽ bán các triển khai và tối ưu hóa Sharepoint, cung cấp các mức độ kiểm soát, tối ưu hóa và bản địa hóa cho đến mở rộng các dịch vụ cốt lõi của Microsoft.

 

- Theo ông, đâu là tiềm năng cho các đối tác Việt Nam hiện nay và cho những tháng tới, năm tới?

 

Các đối tác và công ty lập trình đang có và sẽ có những cơ hội tuyệt vời để phục vụ đa dạng khách hàng từ sinh viên, doanh nghiệp cho tới người tiêu dùng, từ doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến doanh nghiệp lớn. 99% doanh số của Microsoft tại Việt nam là do đối tác đưa lại. Do đó, như tôi đã trả lời, đối tác của Microsoft Việt Nam chia sẻ tiềm năng cùng Microsoft.

 

Trong khủng hoảng hiện tại, khi thế giới hội nhập, kèm với việc ủng hộ quyền Sở hữu trí tuệ của nhà nước, để nâng cao năng lực cạnh tranh trong khối WTO, đầu tư CNTT là tất yếu đối với doanh nghiệp Việt Nam. Các giải pháp đem lại nền tảng vững chắc về cơ sở hạ tầng như Trung tâm dữ liệu (Datacenter), đám mây riêng, bảo mật đến các giải pháp năng suất (Business Productivity) cho người sử dụng, hay các ứng dụng tối ưu hóa và tự động hóa nền tảng (Application Platform Optimization) là cơ hội điển hình cho đối tác Microsoft tại Việt Nam và Đông Dương.

 

Với sự ủng hộ của các đối tác phần cứng, đi cùng với các giải pháp chiến lược về thiết bị và dịch vụ của Microsoft, các đối tác và các công ty phát triển phần mềm tại Việt Nam cũng sẽ có những cơ hội chưa từng có để chuyển đổi doanh nghiệp và phát triển kỹ năng phần mềm để có được lợi thế tốt hơn cũng như lợi nhuận tốt hơn

 

- Vậy hoạt động của Microsoft Việt Nam tại thị trường Việt trong thời gian tới sẽ được triển khai như thế nào?

 

Microsoft Việt Nam vẫn đi theo chiến lược chung của tập đoàn, nhưng sẽ được sáng tạo và đổi mới để phù hợp với thị trường Việt Nam . Tôi tin, cũng như hi vọng rằng với nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ tại đây, chúng tôi đồng lòng quyết tâm lèo lái con thuyền Microsoft thật vững chắc để mang đến những sản phẩm, giải pháp công nghệ hữu ích nhất cho người dân Việt.

 

Những chú trọng của Microsoft Việt Nam trong thời gian này sẽ là củng cố kênh đối tác ngày càng vững vàng và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, Microsoft sẽ đặc biệt hỗ trợ khối khách hàng thuộc Doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ, tập đoàn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như người tiêu dùng trong việc làm sao tiếp cận được những giải pháp hiện đại nhất, tối ưu nhất trong phạm vi tiềm lực của từng khách hàng.

 

Một trong những cam kết của Microsoft là giúp khách hàng có thể phát huy tối đa tiềm năng con người, vậy nên, giúp các cá nhân luôn có thể tỏa sáng và phát triển tài năng cũng là một trong những mục tiêu lớn của Microsoft Việt Nam.


Xin cảm ơn ông!

 

Microsoft đã xây dựng một mạng lưới cung cấp các cơ hội cho hơn 640.000 đối tác toàn cầu để có thể nhận diện và kết nối với các đối tác trong các lĩnh vực khác nhau. Tại http://pinpoint.microsoft.com/en-VN/home, không chỉ các khách hàng mà các đối tác của Microsoft có thể tìm thấy các đối tác phù hợp tại địa phương hoặc nước ngoài ở một địa điểm cụ thể, cũng như phát hiện ra các cơ hội kinh doanh mới, hỗ trợ các đối tác địa phương phát triển kinh doanh, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng của Microsoft.

 

Những năm qua, Microsoft mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm trong ngành CNTT tại địa phương. Chỉ riêng năm 2009, mỗi một đô la mà Microsoft thu được tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương thì các đối tác thuộc hệ sinh thái của Microsoft tại đây sẽ thu được khoảng 11 đô la. Chỉ riêng với hệ điều hành vừa ra mắt, Windows 8, đã có hơn 30,000 các nhà phát triển tại Châu Á Thái Bình Dương (Đông Nam Á, Hàn Quốc, Úc và New Zealand) đang tập trung phát triển các ứng dụngtuyệt vời và đầy sáng tạo cho Windows 8.

 


Hiền Mai - (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc