Thất vọng vì New iPad vừa mua đã lỗi thời

13:55, 24/10/2012
|

(VnMedia) - Đêm qua (23/10), Apple đã ra mắt sản phẩm iPad Mini, bất ngờ hơn, iPad 4 cũng được trình làng. Tuy nhiên, điều gây phẫn nộ cho nhiều người là giá bán iPad 4 chỉ bằng với giá New iPad phát hành trước đó vài tháng.

Các tin đồn trước đây cho rằng, Apple sẽ giới thiệu iPad Mini hoặc iPad 4 tại sự kiện truyền thông quan trọng diễn ra đêm qua, nhưng ít người nghĩ rằng, Apple sẽ giới thiệu iPad 4 vì họ mới bán iPad thế hệ thứ 3 cách đây hơn 7 tháng. Tuy nhiên, Apple đã gây bất ngờ khi cho ra mắt đồng thời cả hai sản phẩm này. Nhưng điều đáng nói là rất nhiều người tiêu dùng đã cảm thấy hối tiếc vì vừa mới mua New iPad với giá tương đương iPad 4 được công bố đêm qua.  

iPad 3 mới được bán ra thị trường từ tháng 3/2012, không thay đổi nhiều về thiết kế nhưng lại nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa so với iPad 2. Sản phẩm trang bị màn hình hiển thị võng mạc cỡ 7-inch, độ phân giải 2048 x 1536 điểm ảnh, chip A5x, bộ vi xử lý lõi kép Cortex-A9 tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong với các tùy chọn 16/32/64 GB, camera 5 MP, máy hỗ trợ cả 4G (LTE), nguồn pin sử dụng 10 tiếng và hoạt động trên hệ điều hành iOS 5.

Vài ngày trước New iPad vẫn được bán với giá khởi điểm 499USD cho phiên bản có cấu hình thấp nhất (16GB và chỉ có WiFi). Tính đến nay, New iPad vẫn được khá nhiều người dùng trên thế giới ưa chuộng và sẵn sàng bỏ tiền tậu về. Tuy nhiên, nay sản phẩm này đã bị ngưng sản xuất và New iPad “tân trang” hiện chỉ được bán với giá 379USD đối với phiên bản 16GB và WiFi còn phiên bản cao nhất còn giá 679USD.

Tuy việc ra mắt một loạt sản phẩm lần này khá ấn tượng nhưng cổ phiếu của Apple đã nhanh chóng giảm 2,5% vì nhiều người cảm thấy như bị chính Apple “dội gáo nước lạnh”. Họ không ngờ rằng Apple lại ra mắt iPad 4 nhanh đến thế, đây là phương án mà họ ít nghĩ tới nhất nên đã mất tiền vì sản phẩm vừa đập hộp đã “lỗi thời”. Điều đáng nói, Apple vẫn bán iPad 2 với giá khởi điểm 399USD.

Việc Apple liên tục tung ra sản phẩm mới cũng bị không ít người dùng “tẩy chay” trên các diễn đàn. Một số người mỉa mai rằng, việc “đẻ sòn sòn” của Apple không khéo đến nửa năm sau lại có thêm phiên bản iPad mới và cả iPhone 5S. Thậm chí có người còn đùa rằng họ chuẩn bị mở dịch vụ biến iPad 3 thành iPad 4 đơn giản bằng cách bịt bớt cổng sạc để chuyển cổng 30 pin (chân cắm) thành cổng kết nối Lightning.

Trái ngược với những người vừa mua New iPad, không ít người đã hoan hỉ vì chờ mua iPad Mini nên họ đã không bị mất tiền oan.

Ảnh minh họa

iPad Mini thiết kế rất mỏng, nhẹ và tập trung vào ebook.


Theo công bố của Apple, iPad Mini được thiết kế khung nhôm mỏng hơn và nhẹ hơn so với các đối thủ khác, sản phẩm chỉ mỏng 7,2 mm và nặng chỉ 300 gram (bằng nửa iPad 4). Máy trang bị màn hình cỡ 7,9 inch, độ phân giải 1.024 x 768 điểm ảnh, giống như iPad 2. Sản phẩm sử dụng chip A5, tích hợp camera 5MP ở mặt sau, có bản kết nối 4G, cổng Lightning, pin 10 tiếng. Máy có hai màu đen và trắng và chạy tốt các ứng dụng dành cho iPad cũ.

iPad Mini có giá khởi điểm từ 329 USD (16 GB, kết nối Wi-Fi) và từ 459 USD (16GB, 4G). Máy sẽ được bán ra 34 quốc gia trên thế giới (không có Việt Nam) từ ngày 2/11 tới.
Ảnh minh họa

iPad 4 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ chỉ có một vài tinh chỉnh nhỏ và nâng cấp cấu hình mạnh hơn.


Trong khi đó, iPad 4 được nâng cấp cấu hình khác nhiều so với New iPad. Sản phẩm vẫn giữ nguyên thiết kế cũ nhưng mang sức mạnh chip A6X, nhanh gấp hai lần so với A5X cũ. Máy có thể hoạt động liên tục trong 10 tiếng, dùng cổng Lightning, kết nối Wi-Fi nhanh hơn và hỗ trợ 4G. Máy có giá khởi điểm giống như New iPad trước đây là 499 USD cho bản Wi-Fi 16 GB và từ 629 USD cho bản 4G. iPad 4 chỉ có WiFi bắt đầu đặt hàng từ ngày 26/10 và xuất xưởng vào ngày 2/11 tới.

Trước những ý kiến phẫn nộ từ những người mới mua New iPad trên các diễn đàn công nghệ, Apple đã công bố chính sách đổi mới hoàn toàn iPad 4 cho những ai đã mua New iPad trong vòng 30 ngày trở lại đây. Tuy nhiên, việc đổi máy chỉ áp dụng cho một số cửa hàng nhất định và tùy vào chính sách của cửa hàng đó.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc