Người dùng phàn nàn về kết nối WiFi của iOS 6

06:36, 01/10/2012
|

(VnMedia) - Apple đang phải vật lộn với hàng tá các vấn đề sau khi phát hành hệ điều hành iOS 6 và điện thoại iPhone, trong đó có kết nối WiFi.

Mặc dù đây không phải lần đầu tiên hệ điều hành mới của Apple hay thiết bị gặp vấn đề với kết nối WiFi nhưng vấn đề này càng trở nên trầm trọng hơn khi phát hành iPhone 5 và iOS 6.

Ảnh minh họa

Các báo cáo trích dẫn rằng, 60% iPhone và khoảng 40% iPad nâng cấp lên iOS6. Trên các diễn đàn thảo luận về vấn đề kết nối WiFi khá sôi động. Chẳng hạn như, hiện có ít nhất hai chủ đề lớn về vấn đề WiFi xuất hiện trên diễn đàn Apple Support Communities.

Cả hai mục này đã lên tới 150 trang chỉ dành riêng cho thảo luận về kết nối WiFi của iPhone 5 và iOS 6. Những người này phàn nàn về tốc độ WiFi liên tục chậm hay bị rớt mạng. Apple đã không đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này cho dù đội hỗ trợ kỹ thuật của họ có biết về vấn đề đó.

Không chỉ có kết nối WiFi, người dùng cũng phàn nàn về ứng dụng bản đồ của Apple trên iPhone 5. Apple đã loại bỏ Google Maps vốn quen thuộc với người dùng iPhone để thay thế bằng ứng dụng bản đồ tự xây dựng - Apple Maps. Nhưng ứng dụng bản đồ mới của Apple được người dùng coi như một thảm họa. Chúng hiển thị không chi tiết, hình ảnh đôi khi còn méo mó…

Ngoài ra, một số người dùng iPhone 5 than phiền họ đã gặp sự cố xuất hiện ánh sáng có màu tím trong ảnh chụp, khi hướng máy ảnh về phía nguồn sáng mặt trời hoặc bóng đèn điện.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc