Chiêm ngưỡng “máy tính bảng” Modbook Pro

13:00, 03/10/2012
|

(VnMedia) - Với Modbook Pro, nhà sản xuất đã tháo tung nguyên một chiếc Macbook Pro 13 inch của Apple và “ráp” lại trong “form” của máy tính bảng.

Cả hai hệ điều hành lớn của Apple - Mac OS X và iOS đều có những ưu nhược điểm riêng và đều hướng tới việc tận dụng tốt phần cứng tương ứng của chúng. Dù cho mỗi hệ điều hành đều chạy rất tốt trên phần cứng riêng của chúng nhưng không ít người dùng đã từng có lúc ước rằng iPad của mình có thể chạy được Mac OS X. Liệu bạn đã bao giờ mong muốn có trình duyệt Safari đầy đủ hay Finder hoàn thiện trên iOS. Chưa kể tới việc chạy được các ứng dụng khủng của máy tính trên máy bảng thực sự là một điều đáng giá.

Nếu suy nghĩ này cũng thường hiện diện trong suy nghĩ của bạn, chờ tới ngày 3/10/2012 và đặt hàng một mẫu máy bảng Modbook từ nhà sản xuất Modbook Inc. tại Los Angeles. 

Ảnh minh họa

 

Giải pháp của Modbook thực sự sáng tạo và khéo léo trong việc “né” luật. Trước đây, đã từng có nhiều nhà sản xuất đưa ra những chiếc máy tính chạy Mac OS X nhưng nhanh chóng bị Apple kiện – kể cả khi họ mua bản quyền đầy đủ bởi “táo” có những quy định rất khắt khe về phần cứng và phần mềm.

Với Modbook Pro, nhà sản xuất đã tháo tung nguyên một chiếc Macbook Pro 13 inch của Apple và “ráp” lại trong “form” của máy tính bảng. Như thế, máy bảng mới có màn hình “khủng” 13.3 inch - lớn hơn nhiều mặt bằng chung 10 inch của máy tính bảng (iPad hiện nay sử dụng màn hình 9,7 inch). Người dùng nhờ vậy có diện tích hiển thị rất rộng rãi để thao tác. Mức này cũng ngang với Macbook Air cỡ lớn.

Ảnh minh họa

 

Với “hồn” Macbook Pro, không có gì lạ khi về phần cứng Modbook Pro gần như giống hệt - ví dụ như BXL Intel Core i5 2,5 GHz hoặc Core i7 2,9 GHz (tuỳ chọn), bộ nhớ RAM 2GB, ổ SSD tuỳ chọn (dung lượng lên tới 480 GB nếu cần thiết), đồ hoạ Intel HD 4000… Để mở rộng chức năng cho Modbook Pro, nhà sản xuất cung cấp kèm theo bút stylus.

Những thử nghiệm ban đầu cho thấy dù máy vận hành không “nuột” như iPad trong vai trò máy tính bảng nhưng tính năng thì dư sức đáp ứng những người dùng mong muốn sản phẩm “tất cả trong một”. Hơn tất cả, đây thực sự là một sản phẩm hết sức độc đáo.


Hoàng Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc