Ứng dụng iPhone 5: Google bất hợp tác với Apple

06:46, 26/09/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (26/9), Chủ tịch Google – Eric Schmidt xác nhận, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm không có ý định cung cấp ứng dụng Google Maps cho iPhone 5 hay iOS 6, sau khi bị chính Apple “đá đít” để sử dụng “cây nhà lá vườn”.

Apple đã ra mắt dịch vụ bản đồ riêng hồi đầu tháng này và bắt đầu cập nhật đầu tiên cho iOS 6, cài đặt trên iPhone 5. Nhưng người dùng đã phàn nàn rằng, dịch vụ bản đồ mới của Apple dựa trên thiết bị định vị Hà Lan và dữ liệu của nhà sản xuất bản đồ số TomTom NV, bị lỗi địa lý và thiếu các tính năng mà khiến Google Maps được ưa chuộng. Hơn nữa, các hình ảnh trên bản đồ của Apple bị méo mó, thiếu dữ liệu.

“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu họ vẫn giữa ứng dụng Google Maps trên iPhone 5” theo Eric Schmidt. Apple đã không cài sẵn ứng dụng Google Maps trên hệ điều hành iOS 6 mà sử dụng phần mềm tự phát triển.

Ảnh minh họa


Eric Schmidt tiết lộ rằng, Google và Apple thường xuyên liên lạc ở tất cả các cấp nhưng sẽ không có bất cứ quyết định nào cho phép ứng dụng của Google Maps xuất hiện trong kho ứng dụng App Store của Apple.  

Google và Apple đã là những đối tác thân thiết từ khi iPhone đầu tiên được phát hành vào năm 2007 và ứng dụng iPhone sử dụng của Google là YouTube và Google Maps. Nhưng mối quan hệ này đã trở nên căng thẳng hơn khi hệ điều hành Android trở nên phổ biến và hiện đang là nền tảng được cài đặt nhiều nhất trên smartphone.

Eric Schmidt hy vọng, Google sẽ tiếp tục là đối tác tìm kiếm của Apple trên iPhone nhưng câu trả lời lại thuộc về Apple. Họ có thể trả lời khi họ thấy thích hợp.

Google cung cấp miễn phí Android cho các nhà sản xuất và cho phép các nhà phát triển tự do tạo ra các ứng dụng cho nền tảng này. Công ty gần như thu lợi từ mảng di động bằng cách cung cấp cho người sử dụng các chức năng tìm kiếm và bán quảng cáo.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc