Thách thức bảo mật mạng đang ở cấp số nhân

13:31, 05/09/2012
|

(VnMedia) - Tài liệu có tên gọi “Viễn cảnh Bảo mật Không gian mạng: bảo mật và công nghệ thế kỷ 21 - một cuộc hôn nhân khó khăn” vừa được Huawei công bố đã phác thảo những tác động của bảo mật mạng đối với công nghệ, với kênh phân phối toàn cầu, và với xã hội.

 

Còn có tên là Sách trắng (White Paper), tài liệu của tác giả John Suffolk, Giám đốc Bảo mật Toàn cầu Huawei đã phác thảo những tác động của bảo mật mạng đối với công nghệ, với kênh phân phối toàn cầu, và với xã hội.

 

Sự phát triển của các hệ thống mạng giúp mọi người từ các khu vực khác nhau có thêm các cơ hội bình đẳng để phát triển, cho phép các nền văn hóa khác biệt giao lưu, trao đổi trên một nền tảng chung, và thúc đẩy sự phát triển của quá trình dân chủ hóa của con người.

 

Đồng thời khi chúng ta tận hưởng những lợi ích và sự thuận tiện mà các hệ thống mạng đem lại, chúng ta cũng phải đối mặt với những thách thức về bảo mật mạng, điều đó đòi hỏi các chính phủ và ngành công nghiệp công nghệ phải tìm ra những giải pháp hợp tác và toàn diện hơn.

 

Khi các chính phủ, các doanh nghiệp và người sử dụng ngày càng dựa vào các giải pháp ICT được thiết kế, phát triển, lập trình và sản xuất bởi nhiều nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới, thì quy mô của những thách thức về bảo mật mạng lại càng phát triển theo cấp số nhân.

 

Được biết, là một công ty đa quốc gia, bảo vệ an toàn cho các hệ thống mạng của các khách hàng luôn đồng hành với những lợi ích nền tảng của mình, Huawei đã thiết lập và triển khai một hệ thống bảo đảm an ninh mạng toàn cầu tổng thể để gắn độ an toàn vào trong các quy trình hoạt động nội bộ.

 

Hệ thống này đã được thiết lập và triển khai trong tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, như quản lý và chính sách của doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức, nhân sự, và công nghệ để bảo đảm triển khai có hiệu quả và để xây dựng một hệ thống bảo mật tin cậy, minh bạch và đảm bảo khả năng kiểm toán.

 

Như tuyên bố trong Sách trắng, Huawei tin tưởng rằng bảo mật mạng là một cuộc đua đường trường (marathon) chứ không phải là một cuộc đua nước rút. Tất cả các bên liên quan - như các cơ quan chính phủ và ngành công nghiệp - cần nhận thức rằng bảo mật mạng là một vấn đề chung của toàn cầu cần có sự nỗ lực cao nhất, cách tiếp cận dựa trên chính nguy cơ rủi ro và sự hợp tác quốc tế để giải quyết thách thức.

 

Sách trắng Bảo mật Không gian Mạng của Huawei có thể được tải về từ địa chỉ:

http://www.huawei.com/ilink/en/download/HW_187368.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc