Sắp diễn ra giải Thể thao điện tử 2012

11:12, 25/09/2012
|

(VnMedia) - VEC 2012, Giải Thể thao Điện tử 2012 còn tới hơn một tuần nữa mới kết thúc giai đoạn đăng ký online, tuy nhiên sức nóng của giải đấu đã lan tỏa khắp cộng đồng eSports trên cả nước.


VEC 2012 có tới 7 bộ môn thi đấu bao gồm Audition , Đột Kích, FIFA online 2, World of Tanks, Phi đội, DotA, Đế chế (Age of Empires). Trong đó, DotA, Đế chế, World of Tanks, Phi đội là những nội dung được bổ sung tại giải năm nay. Đặc biệt, do số nội dung thi đấu được tăng lên, nên tổng chi phí cho việc trao thưởng cho các vận động viên cũng đã tăng gấp đôi so với giải năm 2011 lên tới hơn 1 tỷ đồng.

 

Được mở cửa đăng ký online từ 1/9 đến nay, VEC 2012 đã thu hút được gần 10.000 VĐV tham gia thi đấu. Trong đó, bộ môn eSport chính thống đầu tiên được công nhận tại Việt Nam - FIFA online 2 đã thu hút tới hơn 3.500 VĐV tham dự. Các nội dung thi đấu như World of Tanks, Đế Chế, Phi Đội, DotA tuy còn mới lạ tại VEC nhưng cũng lôi kéo được tới 3.000 VĐV tham gia.

 

Theo Ban tổ chức VEC 2012, yếu tố hấp dẫn nhất của giải năm nay có lẽ không chỉ vì giá trị giải thưởng, cách thức tổ chức chuyên nghiệp mà còn bởi các game thủ đặc biệt quan tâm tới thông tin về việc VĐV đoạt giải được tài trợ đi thi đấu tại vòng chung kết World Cyber Game (Trung Quốc).

 

Bên cạnh đó, công tác tổ chức của VEC 2012 cũng có rất nhiều ưu điểm. Theo đó, tại vòng Chung kết khu vực miền Bắc và miền Nam, các VĐV sẽ được so tài trực tiếp trên hệ thống 200 máy tính cấu hình cao cùng hệ thống màn hình LED hiện đại tại nhà thi đấu có sức chứa tới 2.000 người. Ngoài ra, hệ thống tường thuật trực tiếp (streaming) trận đấu cũng sẽ được đưa vào phục vụ với sự giúp đỡ của Mạng Việt Nam Go.vn. Các VĐV khi đến tham dự Chung kết khu vực sẽ được kiểm tra sức khỏe để đảm bảo thể lực và tinh thần cho giải đấu.

 

Giải vô địch thể thao điện tử Việt Nam - VEC 2012 nhận được sự bảo trợ và hợp tác bởi Tổng cục TDTT, Hội Thể thao Giải trí VIRESA, Trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm VTC Academy cùng Hội Thể thao Điện tử Hàn Quốc (KeSpa) và Hội Thể thao Điện tử Thế giới (IeSF).


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc