Samsung sẽ có trình duyệt riêng đấu lại Apple và Google

07:03, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ tờ Electronic Times (Hàn Quốc), Samsung đã bắt đầu phát triển trình duyệt riêng của hãng có tên gọi WebKit dành cho các thiết bị di động.

Ảnh minh họa


Trước đây, nhà sản xuất Hàn Quốc này đã tìm kiếm các nhà phát triển WebKit để làm việc trong phòng nghiên cứu và phát triển của hãng tại Thung lũng Silicon.

Trình duyệt di động của Samsung sẽ cho phép công ty tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ hơn với đối thủ Apple cũng như tạo sự khác biệt với các thiết bị Android khác. Tuy nhiên, trình duyệt cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ Google. Google đã phát triển trình duyệt di động Chrome dành cho cả thiết bị Android và iOS. Hơn nữa, Google cũng chính là công ty tạo ra hệ điều hành Android mà Samsung đã thành công từ nền tảng này.

Theo Electronic Times, WebKit là một trình duyệt nguồn mở cũng có sức mạnh tương tự như các trình duyệt web phổ biến nhất thế giới hiện nay. Hy vọng trình duyệt này không “chết yểu” như hệ điều hành Bada trước đây của Samsung, cũng như tạo thêm cho Samsung sự khác biệt hơn các đổi thủ khác.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc