Samsung quyết đưa iPhone 5 vào vòng lao lý

06:51, 21/09/2012
|

(VnMedia) - Samsung cho biết, họ dự định bổ sung iPhone 5 vào danh sách các thiết bị của Apple vi phạm bằng sáng chế của hãng lên tòa án California (Mỹ).

Bồi thẩm đoàn trong vụ án này, đã đưa ra phán quyết từ cách đây một tháng rằng, những tuyến bố của Samsung về việc các mẫu iPhone vi phạm bằng sáng chế của họ là vô căn cứ. Họ cũng đưa ra phán quyết buộc Samsung phải bồi thường cho Apple 1,05 tỷ USD do điện thoại và máy tính bảng của hãng này đã vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, Samsung đã đệ trình lên tòa án và quyết không để iPhone 5 của Apple thoát khỏi cuộc chiến pháp lý này. Dựa trên những thông tin hiện có, Samsung khẳng định, iPhone 5 vi phạm bằng sáng chế của Samsung giống như cách mà các chứng cứ khác từng cáo buộc các mẫu iPhone vi phạm. Samsung dự định, đệ trình kiến nghị sửa đổi để bổ sung iPhone 5 vào danh sách sản phẩm vi phạm.

Hai công ty đang đứng giữa một cuộc chiến pháp lý gay gắt và dai dẳng về sở hữu trí tuệ. Apple gần đây đã ghi được chiến thắng đầu tiên trước Samsung tại tòa án San Jose, California nhưng hai công ty còn có nhiều vụ kiện khác đang diễn ra ở một số quốc gia khác trên thế giới.

Mới đây, Samsung lại đưa ra một quảng cáo chê bai những người sếp hàng chờ mua iPhone 5 và iPhone của Apple và ám chỉ rằng, Samsung Galaxy S3 mới là thứ người dùng nên chọn.

Trong khi đó, các nhà phân tích tin tưởng rằng, iPhone 5 có thể đạt doanh số bán hàng kỷ lục do  sự dồn nén nhu cầu của người tiêu dùng đã bỏ qua không mua iPhone 4S trước đây khá nhiều. Những người này chắc chắn sẽ từ bỏ iPhone 4 để chuyển sang iPhone 5 với kích cỡ mỏng, nhẹ hơn và màn hình kích cỡ 16:9 phù hợp với các bộ phim màn hình rộng hơn.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc