Samsung phản pháo việc Apple đòi cấm Galaxy SIII

12:59, 03/09/2012
|

(VnMedia) - Samsung đã lên tiếng sau khi Apple đưa smartphone Galaxy SIII vào danh sách sản phẩm bị cấm bán tại Mỹ. Samsung cho rằng, việc kiện tụng của Apple chỉ nhằm hạn chế lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng.

Apple và Samsung là hai hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, kiểm soát hơn một nửa thị trường toàn cầu. Họ đã tham gia các cuộc chiến pháp lý tại Châu Á, Châu Âu và Mỹ.
Tháng 4/2011, lần đầu tiên Apple cáo buộc Samsung sao chép bất hợp pháp thiết kế và công nghệ trên smartphone của Apple. Samsung cũng cáo buộc iPhone và iPad của Apple sử dụng công nghệ không dây trái phép của Samsung.

Ảnh minh họa

"Bom tấn" Galaxy SIII có thể bị đuổi khỏi Mỹ.


Cuộc chiến pháp lý giữa hai gã khổng lồ trong lĩnh vực di động kéo dài dai dẳng từ lâu và tháng trước bồi thẩm đoàn ở tòa án San Jose phát hiện thấy, Samsung đã so chép sáng kiến thiết kế của Apple và yêu cầu Samsung phải bồi thường thiệt hại cho Apple 1,05 tỷ USD. Samsung tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định đó trên tào án tối cao Hoa Kỳ.

Sau chiến thắng khoản bồi thường hơn một tỷ USD từ Samsung, Apple đã yêu cầu tòa án liên bang ở  San Jose, California bổ sung thêm 4 sản phẩm nữa vào danh sách các sản phẩm vi phạm bản quyền của Samsung, trong đó có “bom tấn” Galaxy SIII.

Trong danh sách mới gồm 21 sản phẩm có smartphone hàng đầu Galaxy SIII cũng như smartphone cỡ bự bán khá chạy của Samsung - Galaxy Note và các điện thoại Android phổ biến khác. Nếu toàn án phát hiện thấy các sản phẩm này vi phạm bằng sáng chế của Apple thì chúng sẽ bị cấm bán tại thị trường Mỹ. Điều này không chỉ ảnh hưởng chính tới Samsung mà ngay cả với người tiêu dùng.

Cuối tuần qua, Samsung đã lên án nỗ lực của Apple nhằm hạn chế doanh số bán SIII của hãng. Vì sản phẩm này đã bán được 10 triệu chiếc trên toàn cầu chỉ trong hai tháng đầu tiên có mặt trên thị trường.

“Apple tiếp tục kiện tụng trên thị trường cạnh tranh chỉ là nhằm hạn chế lựa chọn của người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục có những biện pháp pháp lý cần thiết để đảm bảo các sản phẩm sáng tạo của chúng tôi có mặt trên đất Mỹ”, Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Doanh số bán SIII là rất quan trọng trong việc thúc đẩy lợi nhuận của Samsung lên mức cao kỷ lục trong quý qua và giúp hãng tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc