Samsung đang theo đuổi hệ điều hành smartphone tự chế?

06:18, 26/09/2012
|

(VnMedia) - Theo một bài báo mới đây, có vẻ như Samsung đang tìm cách để thoát khỏi “cuộc chơi” Android bằng một smartphone Galaxy hoạt động trên nền tảng Tizen hoàn toàn mới.

Trích dẫn từ nguồn tin giấu tên trong ngành công nghiệp, tờ Digitimes hôm qua (25/6) đưa tin, Samsung đang chuẩn bị ra mắt smartphone Galaxy đầu tiên của hãng mang sức mạnh hệ điều hành “tự chế” Tizen. Đây là hệ điều hành di động dựa trên nền tảng nguồn mở Linux, được hỗ trợ bởi nhiều công ty trong đó có Samsung.

Ảnh minh họa


Nếu thông tin này là sự thật thì đây sẽ là lần đầu tiên thiết bị Galaxy hoạt động trên hệ điều hành Tizen ra đời.

Trước đây nhiều bài báo cũng nói về Tizen và sự gắn kết chúng với Samsung nhưng đây là lần đầu tiên có thông tin cho rằng chúng sẽ xuất hiện trên smartphone Galaxy của Samsung. Tuy nhiên, nếu Samsung tách khỏi “cuộc chơi” Android để mang Tizen ra thị trường thì hãng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.

Trong đó rõ ràng nhất là thực tế người tiêu dùng chưa có ý thức gì về hệ điều hành Tizen. Điều này sẽ cực kỳ khó khăn để Samsung chuẩn hóa hệ điều hành di động Tizen và giới thiệu chúng như một đối thủ cạnh tranh thực sự với Android và iOS.

Tuy nhiên, hiện Samsung đang chiếm thị phần lớn trên toàn cầu nên có thể sẽ thu hút các nhà cung cấp để mắt tới Tizen nếu nỗ lực phát hành đầu tiên của hãng là thành công. Việc chuyển sáng Tizen có thể giúp Samsung tạo ra một sự bứt phá mới và làm giảm thị phần Android cũng như làm yếu đi sự thống trị của Google trong thị trường di động.

Hiện, các nguồn tin của Digitimes chưa cho biết khi nào điện thoại Galaxy hoạt động trên hệ điều hành Tizen mới có thể ra mắt.


Tuệ Minh - (Theo Digitimes)

Ý kiến bạn đọc