RIM trình diễn tính năng mới của BlackBerry 10

14:46, 26/09/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (25/9), RIM đã tiết lộ một số tính năng quan trọng của hệ điều hành BlackBerry 10 tại Hội nghị khác nhà phát triển của BlackBerry.

Trong đó có tính năng mới hỗ trợ người dùng theo dõi tất cả các ứng dụng của họ chạy trên BlackBerry và trung tâm nhắn tin cho phép người dùng quản lý các tin nhắn gửi đi thông qua nhiều tài khoản.

Ảnh minh họa

Tính năng quan trọng đầu tiên có tên gọi BlackBerry Flow, cung cấp một loạt cửa sổ thu nhỏ trên màn hình của người dùng. Mỗi cửa sổ nhỏ biểu thị là một ứng dụng đang chạy trên thiết bị. Nhờ đó, người dùng dễ dàng lướt qua và chọn chúng chứ  không phải quay trở lại màn hình chủ trung tâm và nhấp vào các biểu tượng riêng biệt như hiện nay.

Trong khi đó, BlackBerry Hub là một trung tâm nhắn tin cho phép người dùng kiểm soát các tin nhắn từ nhiều tài khoản email, BlackBerry Messenger, mạng xã hội và tin nhắn văn bản. Tất cả đều thu về “một mối”. Hub cũng hoạt động như một trung tâm thông báo các cập nhật mới.

Cuối cùng kho ứng dụng BlackBerry App World sẽ bắt đầu bán nhạc số, các bộ phim và chương trình truyền hình giống như Apple App Store và Google Play hiện nay.

Kể từ cuối năm ngoái, RIM đã rất vất vả để giữ thị trường và công ty hy vọng sẽ đòi lại những gì đã mất vào tay các đối thủ Apple, Samsung, Microsoft… nhờ BlackBerry 10.

Do đó, các lãnh đạo của RIM đang cố gắng kéo các nhà phát triển quay trở lại nền tảng của họ và cam kết rằng, các nhà phát triển được chứng nhận sẽ nhận được ít nhất 10 nghìn USD từ các ứng dụng của họ nếu đáp ứng được một vài điều kiện của RIM.

RIM cho biết, BlackBerry 10 vẫn theo đúng kế hoạch phát hành vào đầu năm 2013 và công ty sẽ bắt đầu kiểm thử hệ điều hành này với các nhà mạng trong mùa thu năm nay. RIM sẽ bắt đầu nhận ứng dụng của các nhà phát triển dành cho BlackBrerry 10 từ ngày 10/10 tới.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc