Optimus G giúp LG không bị loại khỏi “cuộc chơi”?

13:22, 20/09/2012
|

(VnMedia) - LG đã làm nóng thị trường khi giới thiệu “át chủ bài” Optimus G mới, mạnh mẽ không kém gì các “chiến binh siêu hạng” hiện nay của các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Nhưng liệu sản phẩm này có giúp LG làm chậm lại quá trình bị đá bật khỏi mảng di động?

Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, bộ phận điện thoại di động của LG đã mất 1 tỷ USD trong hai năm qua và công ty hiện đang xếp thứ 5 sau hãng viễn thông Trung Quốc-ZTE trên thị trường di động toàn cầu.

LG đã rất nỗ lực để theo đuổi nền tảng Android và đã có nhiều sản phẩm khá ấn tượng buộc các đối thủ khác phải chạy đua theo nhưng rốt cuộc họ vẫn chưa có được sự thành công như mong muốn.

LG đã công bố “siêu phẩm” mới Optimus G và dự kiến bán ra vào tháng 11 năm nay. Theo những thông số kỹ thuật được LG cung cấp và kiểu dáng thiết kế, Optimus G có thể có ưu thế riêng để đấu lại với các điện thoại sắc màu Lumia của Nokia và Galaxy S3 của Samsung.

Theo LG, Optimus G được trang bị màn hình cỡ 4,7-inch với độ phân giải 1280x768 điểm ảnh, 2GB bộ nhớ RAM và tích hợp camera 13MP. Nhưng sản phẩm kết hợp với kết nối LTE và bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,5GHz. Một cấu hình khá “hùng hậu” so với các đối thủ cạnh tranh của Samsung và HTC.

Ảnh minh họa


Ngoài ra, sảm phẩm còn trang bị một số tính năng nổi bật như Live Zooming, cho phép người dùng phóng to, thu nhỏ trong khi xem video; Dual Screen Dual Play không chỉ cho phép người dùng chuyển đổi nội dung giữa smartphone và TV mà còn có khả năng hiển thị nội dung khác nhau trên mỗi màn hình. Chẳng hạn, người dùng có thể trình chiếu trên màn hình TV trong khi smartphone Optimus G hiển thị các ghi chú cần nói cho bản thuyết trình đó.

Tuy nhiên, các thông số này chưa chắc đã đi đôi với hiệu suất hoạt động thực tế vì các điện thoại cao cấp trước đây của LG cũng gặp vấn đề về tính xác thực của khả năng hoạt động thực tế. Chẳng hạn như G2x của LG là điện thoại lõi đôi đầu tiên tại thị trường Mỹ. Sản phẩm này đã bị loại khỏi “kệ” chỉ sau vài tuần bán ra, vì gặp trục trặc nghiệm trong có thể khiến cho điện thoại tự khởi động lại nhiều lần trong một ngày.

Tuy không thành công nhưng G2x của LG cũng khiến các đối thủ khác phải “tăng lực” cho sản phẩm của họ.

Nhưng với Optimus G, nếu LG đánh cược toàn bộ vận mệnh của mình vào sản phẩm chủ lực này, họ sẽ phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng để không thể xảy ra bất cứ sai sót nào, nếu không muốn chúng lại chịu chung số phận như G2x trước đây.

Lựa chọn Windows Phone

Trong khi LG không mấy may mắn với các thiết bị Android của mình, tại sao họ không tìm kiếm điều đó trên nền tảng Windows Phone 8.

Optimus G là điện thoại Android, xuất xưởng cùng với hệ điều hành Android 4.0 chứ không phải phiên bản mới nhất 4.1. Nhưng trong vô số các điện thoại Android lõi tứ trên thị trường, Optimus G cũng chỉ tương đương và nhỉnh hơn chút ít so với các đối thủ khác. Còn trong phân khúc Windows Phone lại khác, vẫn chưa có sản phẩm nào mang sức mạnh lõi tứ ra đời.

Khác với Nokia, rất ít công ty đầu tư nhiều vào nền tảng di động của Microsoft, chủ yếu là những người tìm kiếm một trải nghiệm di động khác để cung cấp cho người dùng smartphone. Nếu LG đưa điện thoại đầu tiên hỗ trợ Windows Phone ra thị trường thì chúng có thể đẩy Nokia và các hãng khác vào việc tạo ra các điện thoại Windows Phone có cấu hình mạnh hơn và giúp tạo cho nền tảng này có sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn để chống lại đối thủ iOS và Android.

Rất ít người rơi lệ về việc một công ty có thành công hay không nhưng đó sẽ là một sự mất mát nếu LG rời khỏi thị trường di động. Cạnh tranh thực sự là tốt vì LG đã khiến cho các nhà sản xuất tạo ra các thiết bị di động tốt hơn. Điều này thực sự có lợi cho người tiêu dụng được tận hưởng những sản phẩm với các tính năng ngày càng vượt trội hơn.

Trở lại với G2x, tuy thất bại nhưng sản phẩm đã khiến cho các nhà sản xuất điện thoại khác phải nhảy vào cuộc đua các thiết bị lõi đôi ở Mỹ.

Do đó, hy vọng LG sẽ có một bước chuyển mình thực sự trong thời gian tới để có thể lấy lại những gì đã mất từ tay các đối thủ khác.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc