Nhà sáng lập Apple thất vọng về Maps trên iPhone 5

07:04, 25/09/2012
|

(VnMedia) - Nhà đồng sáng lập Apple – Steve Wozniak tiết lộ rằng, ông có chút thất vọng về ứng dụng bản đồ mới của Apple trên iOS6.

Ảnh minh họa
Nhà đồng sáng lập Apple – Steve Wozniak

“Tôi cố gắng để di chuyển đến một nơi nào đó nhưng tôi không thể tìm được nơi tôi muốn đến bằng giọng nói. Vì vậy tôi đã hơi thất vọng và cũng vì tôi yêu việc dẫn đường bằng giọng nói trên điện thoại Google (Android) của mình”, Steve Wozniak cho biết.

Apple đã vấp phải nhiều chỉ trích khi quyết định loại bỏ ứng dụng bản đồ Google yêu thích của nhiều người để trang bị cho iPhone 5 bản đồ riêng của hãng, có phần hơi thấp kém hơn. Wozniak cho rằng, những chỉ trích đó có thể được mọi người cường điệu lên tuy nhiên ông biết các vấn đề này và nghĩ rằng chúng không có gì nghiêm trọng, cũng tương tự như sự cố ăng ten trên iPhone 4 trước đây.

Ảnh minh họa


Bên cạnh đó, trên mặt báo đã xuất hiện một tin tức sốt dẻo không kém. Đó là Apple đã lên danh sách 6 vị trí làm việc mới dành cho các nhà phát triển. Những người này sẽ giúp hãng khắc phục ứng dụng Maps mới. Theo nguồn tin của trang công nghệ TechCrunch, những người này chính là cự nhân viên phát triển Maps của Google. Họ khẳng định rằng, nhiều nhân viên Maps của Google đã được Apple “thu nạp” khi họ kết thúc hợp đồng ở Google.

Rõ ràng, về mặt tài chính, Apple có đủ tiềm lực để tạo ra bước đột phá mới trong ứng dụng bản đồ nhưng họ có rất nhiều việc phải làm để có thể bắt kịp được với công sức của 7.100 người của Google tạo ra Maps. Hệ thống bản đồ mạnh mẽ không thể xây dựng trong một đêm, chúng được tạo lên từ nhiều năm thu thập dữ liệu từ hàng triệu thiết bị. Hy vọng, với những nhân sự mới thuê, Apple sẽ tạo ra một sự khác biệt mới cho ứng dụng bản đồ.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc