Ngày 12/9, “dế” nhanh nhất thế giới ra “lò”

16:38, 04/09/2012
|

(VnMedia) - Huawei Ascend D Quad là một trong những “siêu sao” tại triển lãm MWC diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) hồi đầu năm sẽ chính thức được bán ra thị trường Trung Quốc vào ngày 12/9 tới.

Ảnh minh họa


Huawei nổi tiếng trong việc cung cấp thiết bị cơ sở hạ tầng viễn thông di động, nhưng trong lĩnh vực công nghệ di động chưa có tiếng tăm gì nhiều ngoài các “dế” giá rẻ. Hãng đã nhiều lần trì hoãn việc phát hành smartphone này với lý do đang gặp một số vấn đề kỹ thuật với chipset lõi tứ mới. Lúc đầu công ty dự định xuất xưởng trong tháng 8 nhưng kế hoạch này đã bị đổ bể và bây giờ lại hứa hẹn vào tháng 9 tới.

Huawei cho biết, hiện giờ hãng đã kiểm soát được vấn đề kỹ thuật của CPU và chuẩn bị xuất xưởng Ascend D Quad vào đúng ngày 12/9 tới.

Sản phẩm trang bị bộ xử lý A9 lõi tứ có sẵn 16 lõi GPU, xung nhịp 1,2GHz hoặc 1,5GHz. Chủ tịch của Huawei khẳng định, loại chip này nhanh hơn 20 đến 30 lần so với chipset Tegra 3 của NVIDIA. Sản phẩm sẽ có giá 425USD, mức giá này cao hơn so với đối thủ giá rẻ Xiaomi 2 có giá 315USD. Do đó, Huawei khó có thể lôi kéo được người dùng Trung Quốc đến với Ascend D Quad.

Khi ra mắt hồi đầu năm, “chú dế” được mệnh danh nhanh nhất thế giới nhưng giờ đã bị các đối thủ khác vượt mặt, chẳng hạn như HTC o­ne X, Samsung Galaxy S3, Meizu MX 4-core…Huawei đã mất quá lâu để mang điện thoại lõi tứ ra thị trường, điều đó làm mất đi sức cạnh tranh so với các đối thủ khác.

Hơn nữa, việc chậm trễ này cũng khiến cho “bom tấn” của Huawei sẽ phải đối mặt trực tiếp với iPhone thế hệ tiếp theo. Sản phẩm này được dự định cũng ra mắt vào giữa tháng này.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc