Mổ iPhone 5 để khám phá “nội tạng”

15:13, 21/09/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay (21/9), iPhone 5 đã chính thức được bán ra trên thị trường và trang iFixit đã tiến hành mổ xẻ “siêu phẩm này”. Vậy bên trong iPhone 5 có những điểm khác biệt gì?

Ảnh minh họa


Theo trang chuyên “mổ xẻ” các thiết bị điện tử iFixit, so với iPhone 4S, iPhone 5 có màn hình dễ dàng thay thế hơn và một thiết kế nguyên khối ở mặt sau máy, gợi nhớ tới thiết kế của iPhone 3GS trước đây.

Dưới đây là những điểm khác biệt quan trọng được phát hiện trong iPhone 5:

- Dễ dàng sửa chữa hơn iPhone 4S: iPhone 5 có thể là iPhone dễ dàng sửa chữa nhất từ trước đến nay.

- Màn hình 4-inch: iPhone 5 được mở từ trước ra sau, nhờ đó việc thay thế màn hình bị vỡ dễ dàng hơn so với iPhone 4S hiện nay. Với iPhone 4S, người dùng sẽ cần tới 38 bước để thay thế màn hình hiển thị.

Ảnh minh họa

 Bo mạch chính của iPhone 5 với bộ xử lý A6, chip Qualcomm 4G LTE nằm bên phải.


- Phần lưng nguyên khối: iPhone 5 được thiết kế có phần lưng nguyên khối tương tự như iPhone 3GS trước đây. Điều đó gợi nhớ tới iPhone 3GS trong khi vẫn duy trì được dáng vuông vức của iPhone 4. “Chúng tôi đang hồi tưởng iPhone 3GS với việc lắp ráp màn hình dễ dàng hơn”, iFixit cho biết.

- Thiết kế lại nút Home: Nút Home mới là một khung kim loại hỗ trợ tích hợp sẵn, để tăng cường thao tác chuyển đổi và làm giảm khả năng có thể làm tổn thương tới nút Home khi sử dụng thường xuyên.

- Nguồn pin dung lượng lớn hơn: iPhone 5 có nguồn pin được thiết kế nhỏ hơn iPhone 4S nhưng chúng có dung lượng lớn hơn. Pin của iPhone 5 là 3.8V - 5.45Wh, trong khi của pin iPhone 4S là 3.7V - 5.3Wh và Samsung Galaxy S III Battery là 3.8V - 7.98Wh.

- 4G/LTE: Bộ xử lý 4G LTE  là Qualcomm MDM9615M.

- Bộ nhớ lưu trữ Flash: Hynix cung cấp bộ nhớ Flash NAND 16GB cho iPhone 5. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy, Apple đang thu hẹp dần sự phụ thuộc vào các linh kiện mua của Samsung. iPhone 5 có bộ nhớ DRAM 1GB.

- Bộ cảm biến: Máy trang bị con quay hồi chuyển tiêu thụ ít điện năng STMicroelectronics L3G4200D (AGD5/2235/G8SBI) giống như iPhone 4S và iPad 2.

- Chip A6: Thành phần quan trọng của iPhone 5 chính là bộ xử lý Apple A6. Sản phẩm được Apple thiết kế độc đáo với hiệu suất gấp đôi chip A5 dùng trong iPhone 4S. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc