Lumia 920 đọ kỹ nghệ chụp ảnh với iPhone 4S

10:19, 08/09/2012
|

(VnMedia) - Nokia đã giới thiệu điện thoại đầu tiên của hãng hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 8, sử dụng công nghệ chụp ảnh Pureview cho ảnh cực nét và khả năng chống rung tuyệt vời.

Nokia Lumia 920 được “khoe” trang bị công nghệ hình ảnh Pureview. Với công nghệ chụp hình PureView, chiếc camera 8MP trên Lumia 920 thực sự được đánh giá cao khi được tích hợp cùng ống kính Carl Zeiss. Tuy không “đỉnh” bằng cảm biến ảnh 41MP  như chiếc 808 PureView nhưng chip 8MP của Lumia 920 vẫn mang lại khả năng chụp ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng tối nhờ tính năng chống rung quang học.

Ảnh minh họa

Trong điều kiện thiếu ánh sáng, Lumia 920 vẫn chụp được hình ảnh bình hoa trong khi trên iPhone 4S rất mờ.


Trong bài kiểm tra do Nokia thực hiện tại sự kiện tại New York tuần qua cho thấy, hình ảnh chụp từ Lumia 920 sắc nét hơn cả iPhone 4S trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Theo bài kiểm tra này, Nokia đã đưa ra hình ảnh chụp một bình hoa trong điều kiện thiếu ảnh sáng bằng máy Lumia 920 và iPhone 4S. Kết quả là Lumia 920 chụp lại được hết toàn bộ khung cảnh bình hoa trong khi iPhone 4S không hiển thị được gì.

Tuy nhiên, đáng buồn là Nokia lại không đưa cho các phóng viên chụp thực tế bằng điện thoại Lumia 920 để có thể so sánh sự khác biệt đó. Họ chỉ phô cho mọi người xem hình ảnh chụp sẵn trên Lumia 920 và iPhone 4S.

Theo Nokia, Lumia 920 hỗ trợ công nghệ xử lý hình ảnh của hãng, một số thao tác phần mềm trong thời gian thực và màn hình super LCD có thể chụp được hình ảnh trong phòng tối om.

iPhone cũng chụp được những bông hoa nhưng rất khó để nhìn thấy chúng và bạn sẽ phải sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Snapseed, để cải thiện hình ảnh trên đó mới có thể nhìn thấy rõ hơn đối tượng được chụp lại.

Nokia cho rằng, Lumia 920 chụp ảnh tốt hơn nhờ tự động làm chậm tốc độ sử dụng màn chập để thu được nhiều ánh sáng hơn nên chụp được nhiều chi tiết hơn trong bóng tối.

Tuy nhiên, việc mở màn chập chậm hơn thường khiến hình ảnh bị mờ.

Để lý giải cho điều này, Nokia cho biết, họ đã đồng bộ toàn bộ hệ thống quang học với chuyển động camera – đây là phương thức ổn định hình ảnh mới nhất của Nokia – màn chập có thể duy trì mở lâu hơn các smartphone của đối thủ khác và kết hợp với ống kính sáng f/2.0, tức là nhiều ánh sáng có thể tiếp cận bộ cảm biến. Do đó, nhiều chi tiết của hình ảnh sẽ được thu giữ lại mà không bị mất chi tiết do bị mờ.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc