Kho ứng dụng, Google gần đuổi kịp Apple

09:36, 27/09/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (26/9), Google đã công bố rằng, hiện Google Play Store đã có hơn 675 nghìn ứng dụng và tính đến nay đã có hơn 25 tỷ lượt tải về.

Ảnh minh họa


Chiến tích này của Google đạt được khoảng 6 tháng sau khi Apple kỷ niệm mốc App Store đạt 25 tỷ lượt tải về hồi tháng 3 vừa qua.

Để ăn mừng dấu mốc này, Google sẽ cung cấp các ứng dụng phổ biến từ các nhà phát triển như Gameloft, Electronic Arts, Rovio, runtastic và Full Fat với giá 0,25USD trong thời gian hạn chế. Google cũng ra mắt 25 bộ sưu tập đặc biệt về phim, sách, album và tạp chí với các mức giá đặc biệt.

Hiện kho ứng dụng App Store của Apple vẫn chiếm thị phần lớn nhất với hơn 700 nghìn ứng dụng, 250 nghìn trong số đó được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng iPad.

Tuy nhiên, Google không cho biết, trong số  675 nghìn ứng dụng của họ có bao nhiêu ứng dụng dành cho máy tính bảng, và những ứng dụng nào được người dùng thường xuyên tải về. Trong khi đó, tại buổi ra mắt iPhone 5 vừa rồi, Apple công bố rằng, gần 90% ứng dụng trong App Store được tải về mỗi tháng.

Hiện trong thị trường di động, Google và Apple vẫn là hai “đối thủ nặng ký” có kho ứng dụng “hùng hậu” nhất. Các kho ứng dụng khác khá lép vế so với Google và Apple. Cụ thể, Microsoft có hơn 100 nghìn ứng dụng trong Windows Phone Marketplace, còn nhà sản xuất BlackBerry cho biết, BlackBerry App World hiện có khoảng 105 nghìn ứng dụng.

Gần đây nhất, Google cho biết, họ đã kích hoạt khoảng 500 triệu thiết bị Android, trong khi Apple đã bán được 400 triệu thiết bị iOS.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc