iPhone 5 đặc biệt gì hơn các phiên bản cũ?

17:43, 06/09/2012
|

(VnMedia) - Chưa từng có một sản phẩm nào lại thu hút nhiều bài phân tích, nhiều tin đồn và nhiều hình ảnh rò rỉ như siêu phẩm smartphone mới của Apple. Dưới đây là những tính năng thú vị có thể mong đợi ở sản phẩm này.

 

Apple đã chính thức tuyên bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 12/9/2012 tại San Francisco (Mỹ), khẳng định những đồn đoán trong nhiều tháng qua. Giấy mời của Apple khiến chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là thời điểm iPhone thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt.

 

Chưa từng có một sản phẩm nào lại thu hút nhiều bài phân tích, nhiều tin đồn và nhiều hình ảnh rò rỉ như siêu phẩm smartphone mới của Apple. Không ngày nào, thậm chí là giờ đồng hồ nào là không xuất hiện những hình ảnh mới được cho là vỏ, màn hình, dock kết nối, và headphone của iPhone 5.

 

Tuy nhiên, tất cả những điều đó vẫn còn là bí mật và liệu rằng iPhone 5 sẽ có nhiều điều bất ngờ hơn thế không?

 

Tên gọi: iPhone 5 hay New iPhone?

 

Nếu như tên gọi của iPad thế hệ mới nhất là một gợi ý thì cái tên của iPhone mới sẽ là lần đặt tên dễ dàng nhất. Tuy nhiên, trên thư mời, hình ảnh số 5 lờ mờ xuất hiện. Không giống như sự kiện ra mắt iPhone hồi tháng 10 năm ngoái, năm nay iPhone thế hệ mới hứa hẹn sẽ là một bước nhảy vọt cả về hình thức lẫn trải nghiệm so với năm 2011.

 

Thiết kế mới

 

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ một iPhone 4 có thiết kế hoàn toàn mới khiến cả thế giới phải trầm trồ? Hi vọng rằng với iPhone 5, Apple cũng mang đến một thiết kế mới không hề thua kém: một thiết bị nhỏ gọn hơn nữa,mảnh mai hơn nữa.

 

Sự kết hợp hai tone màu và việc quay lại sử dụng phần lưng kim loại có thể mang đến cho iPhone một ngoại hình chưa từng thấy kể từ khi model iPhone đời đầu ra mắt vào năm 2007.


 Ảnh minh họa

Màn hình: dài hơn và mỏng hơn

 

Màn hình lớn hơn có lẽ là điều chắc chắn, và màn hình 4-inch tăng từ 3,5-inch của các thế hệ iPhone và sẽ mang tới một tỷ lệ khung hình khác. Một màn hình độ phân giải 640 x 1.136 pixel sẽ tạo thêm không gian cho một hàng biểu tượng ứng dụng trên màn hình chủ, trải nghiệm game có thể hay hơn, và video HD sẽ được hiển thị tốt hơn.

 

Màn hình iPhone mới có thể được sản xuất sử dụng công nghệ “in-cell”, một công nghệ tạo ra màn hình cảm ứng cộng gộp mỏng hơn, hoặc có thể một công nghệ nào khác, nhưng đều đem lại kết quả là iPhone sẽ mỏng hơn, hình ảnh rõ nét hơn và thậm chí là thời gian sử dụng pin lâu hơn.

 

Quan trọng nhất, màn hình lớn hơn sẽ giúp iPhone mới theo kịp đội quân smartphone Android mới có thêm nhiều thành viên màn hình “khủng” như Galaxy Nexus 4.65-inch hay Galaxy S3 4.8-inch.

 

Dock kết nối mới

 

Những hình ảnh gần đây đã xác nhận một tin đồn xuất hiện nhiều tháng qua: cổng kết nối mới 8-rãnh của iPhone 5, thay thế cho cổng 30-rãnh hiện hành. Đã tới lúc iPhone cần một tiêu chuẩn mới về dock kết nối: dock 30-pin có sẽ là hơi lãng phí không gian, đặc biệt khi nhiều kết nối đã được thực hiện qua Bluetooth , Wi -Fi hoặc AirPlay. Một cổng 8-pin có thể tiết kiệm diện tích và tăng không gian dành cho pin.

 

Tuy nhiên, mặc dù dock kết nối nhỏ hơn có nhiều tiện ích, nó sẽ khiến một loạt những phụ kiện dành cho dock 30-pin trở nên lỗi thời trừ khi Apple cung cấp một bộ chuyển đổi.

 

4G LTE

 

iPad thế hệ thứ ba hỗ trợ 4G được coi là một cột mốc cho Apple, không chỉ vì tốc độ truy cập mạng nhanh của tablet này, mà còn vì thời lượng pin ở chế độ 4G cũng rất ấn tượng. Chất lượng cũng như diện phủ sóng ngày càng rộng của 4G LTE khiến cho việc iPhone mới hỗ trợ 4G LTE trở thành một yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các đối thủ đều đã làm được điều này.

 

Một bộ vi xử lý mới ?

 

Bộ vi xử lý của iPhone vẫn được nâng cấp qua từng thế hệ, kể từ iPhone 3G. Nếu trang bị vi xử lý A6 lõi tứ, iPhone 5 sẽ có CPU tiên tiến hơn cả New iPad (với CPU lõi kép và chip đồ họa lõi tứ). Tuy nhiên, có thể iPhone 5 vẫn dùng vi xử lý A5 với cùng sức mạnh như tiết kiệm năng lượng hơn.


iOS 6

 

Được ra mắt tại WWDC 2012, iOS 6 có rất nhiều tính năng mới hoạt động trên iPhone 4S và một số phiên bản cũ hơn. Tuy nhiên, Apple đã chỉ ra rằng một số tính năng đỉnh cao của iOS 6 sẽ chỉ có trên iPhone thế hệ mới nhất và các mẫu iPad.

 

iOS 6 nên được ra mắt chính thức tại sự kiện lần này, và phát hành vài ngày trước khi iPhone 5 lên kệ. Rất có thể ứng dụng bản đồ với điều hướng turn-by-turn sẽ một lần nữa được nhấn mạnh trong sự kiện iPhone sắp tới.

 

Camera mới?

 

iPhone 3GS, iPhone 4 và iPhone 4S đều mang đến thành công rực rỡ về công nghệ camera. Rất ít người còn than phiền về chất lượng camera của iPhone. Tuy nhiên, Apple có thể bổ sung cho iPhone 5 thêm chế độ camera, chế độ chụp nhanh, đèn flash tốt hơn…

 

iPad mini hay iPod mới?

 

Đã từng xuất hiện nhiều phỏng đoán, tại sự kiện tháng 9/2012, Apple sẽ ra mắt hàng loạt sản phẩm mới: iPhone 5, iPad mini, iPod mới và iOS 6. Tuy nhiên, mới đây các tin đồn lại nói về hai sự kiện tách biệt: iPhone ra mắt vài tháng 9, sau đó là iPad mini xuất hiện vào tháng 10.


Thúy Nga - (CNET)

Ý kiến bạn đọc