Apple “phủi tay” chuyện iPhone 5 bị trầy xước

12:43, 26/09/2012
|

(VnMedia) - Giám đốc phụ trách mảng tiếp thị của Apple - Phil Schiller đã nói với những người mua iPhone 5 rằng, các vết xước, bong tróc được tìm thấy trên iPhone 5 là bình thường đối với các sản phẩm bằng nhôm.

Theo trang blog công nghệ 9to5Mac.com, một khách hàng mua iPhone 5 có tên Alex đã gửi email cho ông Philip Schiller, phàn nàn rằng, iPhone 5 mới mua của anh ta đã bắt đầu có các vết xước. Người này hỏi Schiller rằng, anh ta nên làm gì và liệu Apple có dự định khắc phục vấn đề này hay không?

Ảnh minh họa

iPhone 5 màu đen dễ bị trầy lớp phủ để lộ ra màu trắng của nhôm.


Nhưng Phil Schiller đã trả lời email của Alex rằng: “Bất kỳ sản phẩm bằng nhôm nào đều có thể bị trầy xước khi sử dụng, để lộ ra màu trắng bạc nguyên gốc. Đó là chuyện bình thường”.

Ngay sau khi iPhone được bán ra vào cuối tuần trước, nhiều người dùng đã thảo luận trên các diễn đàn và mạng xã hội về các vết trầy xước trên thiết bị mới của họ. Vấn đề này lộ rõ hơn đối với phiên bản iPhone 5 màu đen.

Các cuộc kiểm thử iPhone 5 cho thấy bề mặt vật liệu nhôm mới ở mặt sau và cạnh của iPhone 5 mềm hơn và dễ bị trầy xước hơn bề mặt thủy tinh được sử dụng trên các phiên bản trước đây. Điều đó cho thấy nhận định của Schiller có phần chắc chắn nhưng không phải là tin tốt đối với người sở hữu iPhone mới.

Một số khách hàng và nhà phê bình thậm chí còn phát hiện thấy iPhone 5 bị sứt mẻ ngay từ khi lấy ra khỏi hộp, tức là chưa hề qua sử dụng.

Trong khi đó, trang web chuyên “mổ xẻ” các thiết bị công nghệ iFixit đã kiểm thử sản phẩm này và nhận xét, iPhone 5 dễ bị trầy xước hơn so với iPhone 4 và iPhone 4S hiện nay. Do đó, biện pháp tốt nhất có lẽ là người dùng nên mua vỏ bảo vệ iPhone 5 ngay khi lấy ra khỏi hộp. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc