5USD để mua một nút Start trên Windows 8

07:07, 28/09/2012
|

(VnMedia) - Stardock hôm qua (27/9) cho biết, họ đã bắt đầu bán  Start8 với giá 5USD. Đây là một công cụ để khôi phục nút Start trên hệ điều hành Windows 8 dành cho máy tính để bàn.

Nhờ công cụ này, người dùng có thể khôi phục nút Start và menu Start trên Windows 8 giống như trong các phiên bản Windows hiện nay.

Các khách hàng trả 5USD cho bản thử nghiệm sẽ có thể tải về miễn phí phiên bản cuối cùng khi chúng phát hành. Stardock chưa cho biết ngày phát hành chính thức của Start8 nhưng trước đó tuyên bố, họ sẽ phát hành công cụ này trước thời điểm Windows 8 chính thức ra “lò” (26/10).

Ảnh minh họa

Windows 8 đã lược bỏ nút Start quen thuộc trên Windows.


Sự biến mất của nút Start và menu Start- vồn tồn tại 17 năm trong Windows - bị nhiều người dùng lâu năm chỉ trích khi Microsoft giới thiệu Windows 8. Theo mặc định, Start8 đi qua màn hình Start, sau đó người dùng đăng nhập vào Windows 8, chúng sẽ chuyển sang chế độ máy tính để bàn. Các tính năng mới trong phiên bản Start8 v0.95 gồm bổ sung các tùy chọn cá nhân và cấu hình…

Mặc dù Microsoft đã ngăn chặn việc có thể khôi phục nút Start nhưng CEO Brad Wardell của Stardock cho rằng, sẽ rất khó khăn cho gã khổng lồ phần mềm – Microsoft vì công ty khác cũng đang tạo ra công cụ tương tự Start8.

Wardell lưu ý rằng, các công cụ khác cũng thực hiện các chức năng tương tự như Start8. Chẳng hạn phần mềm nguồn mở miễn phí Classic Shell cũng khôi phục nút Start trong Windows 8 và cho phép người dùng khởi động trực tiếp tới chế độ màn hình máy tính để bàn.

Hiện người dùng đã có thể tải phiên bản Start8 thử nghiệm dùng thử trong 30 ngày từ trang web của Stardock. Mặt khác, người dùng có thể mua các công cụ này ngay bây giờ từ Stardock.


Tuệ Minh - (Theo i4u)

Ý kiến bạn đọc