1.100 tỷ USD mỗi năm để quản lý thông tin toàn cầu

12:31, 06/09/2012
|

(VnMedia) - Chiều 5/9, hãng bảo mật Symantec đã công bố báo cáo khảo sát hiện trạng thông tin năm 2012. Theo đó doanh nghiệp trên toàn cầu đã tiêu tốn 1.100 tỷ USD để quản lý thông tin mỗi năm. Đây thực sự là con số quá lớn.

Theo ông Alex o­ng, Giám đốc Symantec tại Việt Nam, sự bùng nổ nhanh chóng của thông tin số, các thiết bị số như iPad, iPhone… đã làm gia tăng nhanh chóng thông tin lưu trữ và chính lượng thông tin này cũng có thể trở thành gánh nặng lớn nếu không quản lý và bảo mật đúng cách.

Ảnh minh họa

Một năm, doanh nghiệp toàn cầu chi 1.100 tỷ USD để quản lý dữ liệu.


Symantec đã tiến hành khảo sát 4.506 tổ chức, doanh nghiệp tại 36 quốc gia trên toàn cầu. Kết quả khảo sát cho thấy, tổng dung lượng thông tin được lưu trữ tại doanh nghiệp trên toàn cầu hiện nay ước tính là 2,2 zettabytes, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ trung bình có khoảng 563 terabytes dữ liệu. Doanh nghiệp lớn sẽ phải chi trung bình 3.670 USD/1 năm để quản lý dữ liệu đối với mỗi nhân viên và trong doanh nghiệp vừa và nhỏ con số này còn cao hơn, 3.670USD/1 người/1 năm.

Symantec ước tính, thông tin số ngốn của doanh nghiệp trên toàn cầu là 1.100 tỷ USD mỗi năm. Tại thị trường Việt Nam, thông tin số chiếm 45% tổng giá trị của một tổ chức.

Theo dự đoán, trong năm tới, thông tin trên toàn cầu sẽ tăng trưởng 67% trong doanh nghiệp lớn và 178% đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mặt khác, những đơn vị tham gia khảo sát tại Việt Nam đã nêu bật những ảnh hưởng của mất mát thông tin trong doanh nghiệp của họ gồm mất khách hàng (65%), 58% cho rằng lợi nhuận giảm sút, 53% tổn hại đến uy tín, thương hiệu và 38% phải hứng chịu khoản tiền phạt nặng nề.

Với quá nhiều rủi ro hiện hữu, việc bảo vệ thông tin cần được ưu tiên hàng đầu trong doanh nghiệp. Hơn nữa việc quản lý thiếu hiệu quả cũng làm tăng chi phí quản lý như thông tin trùng lặp.

Vì vậy, bảo vệ thông tin hiệu quả hơn, các doanh nghiệp nên tập trung vào thông tin thay vì trung tâm dữ liệu hay thiết bị, có khả năng phân loại và loại bỏ những thông tin dư thừa. Nên sử dụng công nghệ chống trùng lắp dữ liệu và lưu trữ archiving, thiết lập những chính sách nhất quán đối với thông tin cho dù ở bất cứ môi trường nào (vật lý, ảo hóa hay điện toán đám mây) và cuối cùng là phải linh hoạt để đáp ứng xu thế dữ liệu thông tin tăng trưởng liên tục.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc