Những thương hiệu máy tính đang bán chạy nhất

18:46, 21/08/2012
|

(VnMedia) - Hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố danh sách các thương hiệu máy tính cá nhân hàng đầu thế giới. Theo đó, HP vẫn là thương hiệu số 1 trên thế giới trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa


Tuy Apple hiện đang là công ty giá trị nhất trên thế giới và là nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ ba tại Mỹ nhưng trong phân khúc máy tính cá nhân trên toàn cầu, Apple vẫn không là gì.

Theo IDC, Hewlett Packard (HP) vẫn là nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới với doanh số 13,4 triệu máy tính bán ra trên toàn cầu, chiếm 14,9% thị phần, nối gót theo sau là đại diện đến từ Trung Quốc, Lenovo (14,9% %). Vị trí thứ ba là Dell (11,1%), Acer Group (10,4%) và AsusTek Computer (7,1%).

Thị trường máy tính cá nhân trong thời gian qua có dấu hiệu bị thu hẹp lại và ngay cả “quán quân” HP cũng gặp khó khăn khi người tiêu dùng đang “phát sốt” với những sản phẩm kiểu mới như máy tính bảng, ultrabook. HP cũng đã phát hành máy tính bảng nhưng đã không thành công và phải đại hạ giá để thanh lý hàng tồn.

Trong khi đó, Lenovo đang tiến sát gần vị trí đầu bảng của HP, đe dọa trực tiếp ngôi vị quán quân sau các thương vụ thâu tóm những hãng sản xuất nhỏ và chiến lược cạnh tranh với sản phẩm giá rẻ. Lenovo đã lấy được thị phần từ tay HP và Dell.

Theo dự báo, thị trường máy tính sẽ khởi sắc trong quý 3 thông qua các chương trình quảng bá lớn cho các dòng máy tính xách tay siêu mỏng (Ultrabook) mới sắp ra mắt từ các hãng như Dell, HP, Asus, Samsung, Acer... được hỗ trợ từ Intel. Song song đó, Microsoft cũng sẽ tung ra thế hệ tiếp theo của hệ điều hành Windows (phiên bản Windows 8) vào cuối năm nay.

Theo số liệu thống kê của IDC, HP nhà sản xuất máy tính đã bán ra thị trường 13,4 triệu máy tính trên toàn cầu, chiếm 15,5% thị phần.

- Lenovo đã bán được 12,9 triệu chiếc, chiếm 14,9% thị phần.

- Dell bán được 9,6 triệu chiếc, chiếm 11,1% thị phần.

- Acer Group bán được 9 triệu chiếc, chiếm 10,4% thị phần.

- AsusTek Computer bán được 6,1 triệu chiếc, chiếm 7,1%.

- Ngoài ra các hãng nhỏ lẻ khác bán được tổng cộng 35,6 triệu chiếc, chiếm 41,1%.

Tổng sản lượng máy tính bán ra trên thị trường trong quý 2 là 86,7 triệu chiếc.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc