Nhiều chiêu kích cầu tiêu dùng công nghệ

07:01, 20/08/2012
|

(VnMedia) - Thời gian qua các mặt hàng thiết yếu như xăng, ga, điện, nước… cùng nhiều loại sinh hoạt phí không ngừng tăng khiến thị trường tiêu dùng nói chung và thị trường điện máy nói riêng rơi vào tình trạng ảm đạm, đìu hiu. Trong bối cảnh đó, nhiều chiêu kích cầu tiêu dùng công nghệ được tung ra.

Vắng khách, sức mua giảm, thị trường đi xuống là tình trạng chung của khá nhiều siêu thị điện máy, cửa hàng đồ điện lạnh tại các tỉnh, thành phố lớn hiện nay. Theo đại diện một số cửa hàng và trung tâm điện máy tại Hà Nội, thậm chí ngay cả ngày nghỉ cuối tuần lượng xuất hàng cũng không hơn ngày thường là mấy.

Ông Minh Thành, chủ cửa hàng điện tử Hà Thành tại Hà Đông cho biết, nhu cầu năm nay thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Kinh tế đi xuống nên người dân ít có nhu cầu sắm mới mà có xu hướng giữ các thiết bị còn dùng được để tiết kiệm. Lượng người đến cửa hàng giảm và tỷ lệ mua hàng cũng giảm theo đáng kể.

“Tôi dự kiến năm nay thay cái TV LCD 32-inches dùng mấy năm sang thế hệ LED 42-inche nhưng thấy tình hình vật giá leo thang hiện nay nên lại hoãn. TV cũ vẫn dùng tốt trong khi tiền thay mới có thể dùng vào những việc khác có ích hơn. Hơn nữa sang năm hoặc vài năm nữa sẽ có nhiều mẫu mới hơn, giá rẻ hơn, mua cũng chưa muộn”, chị Phương Ngân tại Trung Hoà, Cầu Giấy chia sẻ.

Không chỉ các mặt hàng có giá trị nhiều triệu đồng như TV, tủ lạnh, điều hoà mà ngay cả các thiết bị có mức giá trên dưới 1 triệu cũng khiến người tiêu dùng đắn đo, cân nhắc. Nếu chưa thật cần thiết thì khách hàng sẽ chuyển sang các sản phẩm có mức độ ưu tiên cao hơn, ông Thành bổ sung.

"Điều quan trọng là sau khi khảo sát thị trường điện máy tôi thấy không có nhiều sản phẩm mang tính đột phá về tính năng trong khi giá cả không thấp hơn nhiều lắm so với năm ngoái. Vì vậy có hoãn việc mua mới thêm một hai năm cũng không đáng ngại”, bà Thu Lan, cán bộ về hưu khẳng định.

Trước thực trạng này, việc tăng cường khuyến mãi kích cầu tiêu dùng là hoạt động thiết yếu để sưởi ấm thị trường đang nguội lạnh. Không khó để tìm thấy các thông tin quảng cáo khuyến mãi của các cửa hàng điện máy, siêu thị… cũng như các website có uy tín như Vatgia.com, Nhanh.vn, Baokim.vn, Cucre.vn, Topcare, Vietlong… Người tiêu dùng có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc click chuột tham khảo giá cũng như các ưu đãi một cách khá dễ dàng và xu thế mua hàng trực tuyến ngày càng được ưa chuộng.

Đại diện công ty Cổ phần điện máy Việt Long cho biết công ty này đã chính thức “bắt tay” với cổng thanh toán trực tuyến Bảo Kim cùng Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cung cấp chương trình trợ giá đặc biệt kích cầu mua sắm thông qua thương mại điện tử.

Với đơn hàng trừ 1 triệu đồng trở lên, nếu khách hàng thanh toán qua Bảo Kim sẽ được “hoàn lại” 200,000 VNĐ vào tài khoản Bảo Kim. Nếu khách hàng lựa chọn thanh toán bằng F@st i-bank thông qua Bảo Kim thì 5 người đầu tiên trong ngày sẽ được “hoàn lại” 200,000 VNĐ vào tài khoản Bảo Kim cùng với 100,000VNĐ vào tài khoản Techcombank.

Mới đây nhằm đẩy mạnh xu hướng khai thác lợi thế từ kinh doanh trực tuyến, Bảo Kim cũng đã cho ra mắt chuyên trang thông tin khuyến mại, giảm giá, giúp người tiêu dùng mua được các sản phẩm giá ưu đãi nhất tại địa chỉ: https://www.baokim.vn/events/chuyen-trang-khuyen-mai.

Đây là chuyên trang cập nhật các chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5% đến 70%, được cam kết thực hiện giữa Bảo Kim với hơn 7.000 doanh nghiệp đối tác mang tới khách hàng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi nhất...


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc