Microsoft phát động cuộc thi Imagine Cup 2013

13:39, 30/08/2012
|

(VnMedia) - Có rất nhiều các hạng mục mới kèm giải thưởng giá trị cao lên tới 300 ngàn đô la Mỹ nhằm khuyến khích các nhà lập trình trẻ và doanh nghiệp trên toàn cầu tham gia cuộc thi Cúp sáng tạo năm thứ 11 này.

 

Theo tiêu chí của cuộc thi 2013, sinh viên, tuổi đời trên 16 có thể đăng ký dự thi cuộc thi Cúp sáng tạo toàn cầu lần thứ 11 của Microsoft, cuộc thi hàng đầu về công nghệ đã quen thuộc với sinh viên học sinh quốc tế và Việt Nam, mang tên Imagine Cup.

 

Tiêu chí cuộc thi Imagine Cup 2013 dựa trên các yếu tố cốt lõi đã được phổ biến nhất với các sinh viên trong 10 năm qua -tác động xã hội và game, đồng thời mở rộng tập trung cho tiêu chí đổi mới và xây dựng doanh nghiệp.

 

Thí sinh Imagine Cup 2013 có thể tham dự các cuộc thi sau đây:

 

• Hỗ trợ cộng đồng: Tôn vinh phần mềm, ứng dụng phát triển trên nền tảng Microsoft để tạo tác động tích cực và phát huy tối đa tiềm năng con người nhằm biến chuyển cuộc sống. Tiêu biểu là các dự án có thể giải quyết các bài toán về giáo dục, vấn đề xã hội hoặc chăm sóc sức khỏe.

 

• Game: Phát triển các trò chơi hấp dẫn nhất và sản phẩm giải trí cho thanh thiếu niên và thanh niên, được xây dựng trên nền tảng Microsoft (Windows 8, Windows Phone, Kinect cho Windows Software Development Kit, và Xbox Indie Games).

 

• Đổi mới: Vinh danh các ứng dụng cung cấp cho người tiêu dùng cảm hứng và sự đổi mới trong tầm tay, cho dù đó là một ứng dụng mạng xã hội, mua sắm trực tuyến hoặc tìm kiếm,được xây dựng bằng công cụ và công nghệ Microsoft.

 

Ngoài ra, sinh viên có thể đăng ký tham dự trong các cuộc thi trực tuyến tập trung vào các công nghệ cụ thể và nền tảng, bao gồm Windows 8, Windows Azure và Windows Phone. Các cuộc thi cấp quốc gia, khu vực của Imagine Cup tổ chức liên tục trong một năm. Vòng thi chung kết, quy mô toàn cầu, năm nay được tổ chức tại St Petersburg Nga, từ ngày 08 đến 11 Tháng 7, 2013.

 

Các đội vào tới vòng chung kết toàn cầu cũng có cơ hội tham dự giải thưởng Microsoft Imagine Cup Grants, được tài trợ bởi Microsoft trong chu kì ba năm với trị giá 3 triệu đô la Mỹ, nhằm giúp sinh viên biến những ý tưởng thiết kế trong cuộc thi của họ thành hiện thực.

 

Các bạn sinh viên Việt Nam muốn đăng kí dự thi hoặc tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi Cúp Sáng tạo lần thứ 11, Imagine Cup 2013, vui lòng tham khảo địa chỉ: http://www.imaginecup.comhoặc http://www.microsoft.com/vietnam/imaginecup.aspx.

 

Được biết, trong 10 lần tổ chức trước, cuộc thi đã thu hút hơn 1,65 triệu sinh viên toàn cầu tham gia Imagine Cup, đã xây dựng được rất nhiềutrò chơi, đặc biệt là các ứng dụng giải quyết những vấn đề xã hội khó khăn hàng đầu của thế giới.

 

Năm 2012, Việt Nam đã có một đội đến từ Đại học Công nghiệp TP.HCM lọt vào chung kết Imagine cup toàn cầu.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc