Microsoft bất ngờ đổi logo đã gắn bó 25 năm

07:14, 24/08/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (23/8), Microsoft đã công bố logo mới – đây là lần đầu tiên Microsoft thay đổi logo sau 25 năm gắn bó.

Động thái này có vẻ như Microsoft muốn thông nhất thương hiệu của hãng với sản phẩm mới phát hành vào năm nay.

Công ty phần mềm lớn nhất thế giới đã bổ sung thêm các ô màu sắc vào trong mẫu thiết kế logo đầu tiên của hãng từ năm 1987, sử dụng ô vuông nhiều màu bên cạnh tên thương hiệu của hãng và dòng chữ này không còn nghiêng như logo cũ. Thiết kế mới tương tự như logo hiện tại của Windows, sản phẩm quan trọng nhất của Microsoft.

Ảnh minh họa

Logo cũ của Microsoft được triển khai từ năm 1987 đến 2012.

Ảnh minh họa

Logo mới của Microsoft thể hiện một sự khởi đầu mới.



Hiện tại, Microsoft đang triển khai nhiều sản phẩm quan trọng như hệ điều hành Windows 8 mới cùng với phần mềm Office và hệ điều hành dành cho điện thoại di động. Các sản phẩm này được dự kiến phát hành đồng loạt vào mùa thu này và hãng hy vọng rằng, logo mới thống nhất trải nghiệm của khách hàng, rất giống logo đặc biệt của đối thủ Apple dành cho người tiêu dùng.

Ông Jeff Hansen, tổng giám đốc phụ trách mảng chiến lược thương hiệu của Microsoft cho biết: “Đã 25 năm kể từ khi chúng tôi cập nhật logo Microsoft và bây giờ là thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi. Logo mới không chỉ là một sự mường tượng lại hầu hết những sản phẩm của chúng tôi mà còn thể hiện một kỷ nguyên mới đối với Microsoft, do đó, logo của chúng tôi cũng nên tiến triển để làm điểm nhấn cho một sự khỏi đầu mới”.

Như vậy, Microsoft đang cố gắng để báo hiệu rằng, họ đã thay đổi suy nghĩ và sản phẩm của họ để phục vụ cho những người đang tương tác với nhiều công nghệ khác hơn nhiều so với một thập kỷ trước đây.

Bây giờ tác vụ điện toán là làm việc trên các thiết bị cảm ứng như smartphone và máy tính bảng thay vì các máy tính cá nhân gắn chặt với bàn phím và chuột. Nhiều ứng dụng phần mềm hiện đang được cung cấp trực tuyến thông các kết nối tốc độ cao thay vì phải cài đặt trên các máy tính cá nhân.

Logo mới đã bắt đầu được sử dụng trên trang của Microsoft. Đây là logo thứ năm của Microsoft kể từ khi Bill Gates và Paul Allen thành lập công ty cách đây 37 năm.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc