Khám phá các tính năng “độc” trên BlackBerry

13:55, 13/08/2012
|

(VnMedia) - Mới đây, các fan hâm mộ “Trái dâu đen” đã có cơ hội tụ họp cùng nhau chia sẻ tính năng mới của “hàng độc” BlackBerry Messeger - vốn là thế mạnh của dòng điện thoại BlackBerry kể từ khi xuất hiện trên thị trường.

Hiện nay, ứng dụng nhắn tin không phải là hiếm, ngay cả như Yahoo, Apple, Microsoft… cũng cho ra đời các dịch vụ nhắn tin riêng dành cho di động. Tuy nhiên, BlackBerry Messeger vẫn nổi trội về khả năng bảo mật và tốc độ, nhưng mỗi tội hơi “chat”.

Nếu như các dịch vụ nhắn tin khác như Yahoo Messenger trên di động cho phép người dùng nhắn tin miễn phí và người dùng chỉ mất phí truy cập Internet thì BlackBerry Messeger lại được cung cấp theo gói thuê bao của nhà mạng. Hiện tại Việt Nam, cả ba mạng lớn MobiFone, VinaPhone đều cung cấp gói dịch vụ này với giá khoảng 65 nghìn đồng/1 tháng.

Ảnh minh họa

Bạn có thể lập nhóm bạn chuyên đi cafe hay mua sắm, để tiện gửi một lúc cho một loạt người bạn có cùng sở thích nào đó.


Nhưng đổi lại với mức phí đó, người dùng có thể nhắn tin thoải mái như tin nhắn SMS không mất phí, tới bạn bè một cách nhanh chóng và bảo mật. Hiện BlackBerry Messeger có hơn 56 triệu thành viên trên toàn cầu, cho phép người sử dụng BlackBerry trên toàn thế giới kết nối với nhau thông qua việc chia sẻ mã số pin cá nhân hoặc quét mã QR code của nhau có sẵn trên máy.

Chẳng hạn như, bạn có một máy BlackBerry thì có thể nhập mã số pin cá nhân hoặc quét mã QR code của máy BlackBerry khác để bổ sung vào thành từng nhóm. Bạn có thể lập thành từng nhóm người dùng BlackBerry và khi cần có thể gửi tin nhắn cùng lúc cho một loạt người trong nhóm.

Không chỉ có thể chia sẻ tức thời tin nhắn, tệp tin, điểm mới của BlackBerry Messeger còn có thể chia sẻ hình ảnh, video và thậm chí cả địa điểm bạn đang đứng. BlackBerry Messeger luôn được bật, nên mỗi khi người khác gửi tin nhắn đến bạn đều được thông báo, trong khi đó, người gửi cũng biết chính xác tin nhắn đó đã được gửi tới chưa hay đang được đọc.

Để đăng ký sử dụng gói dịch vụ này, đơn giản người dùng có thể nhắn tin SMS.

Cụ thể, với thuê bao sử dụng mạng VinaPhone, đăng ký soạn cú pháp BlackBerryMax o­n gửi tới 888, hệ thống tự động gửi lại tin nhắn phản hồi tới số điện thoại thuê bao. Nếu hủy gói, khách hàng soạn cú pháp BlackBerryMax OFF gửi tới 888.

Đối với thuê bao MobiFone, soạn DK CHAM gửi 999, nếu hủy soạn HUY CHAM gửi 999.

Ngoài ra, hai nhà mạng này còn hợp tác với RIM cung cấp tới khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhiều gói dịch vụ thú vị khác khác gắn liền với điện thoại BlackBerry. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc