Dùng trước bản Windows 8 “xịn”

12:34, 18/08/2012
|

(VnMedia) - Những phản hồi tích cực từ cộng đồng người dùng đã cho thấy Windows 8 thực sự là hệ điều hành đáng mong chờ nhất trong năm nay. Nhưng liệu có cách nào trải nghiệm trước hệ điều hành trước khi Microsoft phát hành nó vào ngày 26/10 tới đây không?

Câu trả lời là Có, và theo hai cách: miễn phí và mất tiền. Bạn có thể tải về miễn phí bản Windows 8 RTM nhưng nó chỉ là bản dùng thử có giới hạn. Mặc dù Microsoft nói rằng phiên bản này chủ yếu dành cho mục đích đánh giá, hướng tới các nhà phát triển muốn xây dựng ứng dụng cho Windows 8 và các chuyên gia CNTT trong doanh nghiệp quan tâm thử nghiệm Windows 8 Enterprise, nhưng cũng không loại trừ người dùng cá nhân khác muốn trải nghiệm nó.

Ảnh minh họa


Bạn có thể tải về bản dùng thử Windows 8 RTM 90 ngày (cả 2 phiên bản 32-bit và 64-bit) tại
trang web của Microsoft.

Tất nhiên, vì là đồ miễn phí nên Windows 8 RTM chỉ có thể chạy được 3 tháng. Khi hết hạn, nó sẽ trở về trạng thái mà Microsoft thường vẫn hay sử dụng để đối phó với những chiếc PC cài Windows “lậu”. Khi đó, màn hình desktop của máy tính sẽ biến thành màu đen và luôn có dòng chữ cảnh báo trên màn hình. Chưa hết, cứ vài tiếng máy tính sẽ tự động tắt, và nói chung người dùng sẽ vô cùng ức chế.

Tuy nhiên, thời gian 90 ngày (đến 13/11) cũng đủ dài để người dùng có thể cảm nhận được hệ điều hành PC mới nhất này của Microsoft. Chỉ có điều khi hết thời gian dùng thử, người dùng buộc phải tháo cài đặt bản Windows 8 trước khi họ muốn cài bản Windows 8 “xịn” khác lên máy tính. Microsoft đã thông báo rõ ràng ngay từ đầu rằng họ sẽ không cho phép nâng cấp từ bản Windows 8 dùng thử lên bản chính thức. Người dùng buộc phải cài đặt mới hoàn toàn.

Nếu bạn dư dả về tài chính thì có thể sử dụng theo cách sau để dùng trước Windows 8 “xịn”. Đó là đóng 199USD để làm thành viên một năm của kênh TechNet (thuộc Microsoft). Đây là mức đăng ký thấp nhất giúp bạn có thể download được bản Windows 8 “xịn” chứ không phải bản dùng thử 90 ngày. Gói đăng ký TechNet Standard (199USD) được xem là dễ chịu nhất so với việc bạn mua trực tiếp từ Microsoft. Tuy nhiên, với gói đăng ký này, bạn chỉ có thể download được bản Windows 8 Pro. Nếu chi ra 349USD, bạn sẽ có bản Windows 8 Enterprise.

Ngoài Windows 8, TechNet còn phép người dùng tải về và cài đặt các sản phẩm khác của Microsoft, bao gồm: Windows 7, Office 2010, Office for Mac 2011 Home and Business, và Office 2013.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc