Chạy đua với Apple, các đại gia công nghệ đua phô diễn "con cưng"

14:07, 25/08/2012
|

(VnMedia) - Cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới được coi là thời điểm “nóng bỏng” của giới công nghệ khi một loạt tên tuổi lớn như Samsung, Microsoft, Nokia, Google…đều lên kế hoạch giới thiệu những “bom tấn” mới ngay trước “mũi” iPhone 5 của Apple.

Nóng lòng chờ iPhone 5

Apple khá kín tiếng với những sản phẩm mà hãng sẽ giới thiệu ra thị trường. Tuy nhiên, từ lâu đã có rất nhiều đồn thổi về sản phẩm mới của Apple xuất hiện. Theo đó, vào ngày 12/9 tới, Apple sẽ giới thiệu “siêu phẩm” iPhone 5 hoặc có thể cả iPad mini để nhắm tới thị trường bình dân. Đây là sản phẩm đang gây nhiều tò mò đối với giới công nghệ vì họ đặt nhiều hy vọng vào sự đột phá về thiết kế và cả tính năng của sản phẩm này.

Kể từ khi “thuyền trưởng” quá cố Steve Jobs ra đi, dưới thời CEO Tim Cook, Apple chưa đưa ra sản phẩm nào có tính đột phá về thiết kế, những thế hệ tiếp theo của các “bom tấn” điện thoại, máy tính bảng hay máy tính Mac cũng chỉ là dạng “bình cũ rượu mới”. Do đó, cả thế giới công nghệ đang đổ dồn sự chú ý vào sự kiện 12/9 tới của Apple.

Mặc dù Apple chưa xác nhận việc sẽ tổ chức sự kiện lớn vào ngày 12/9 tới để công bố iPhone thế hệ mới hoặc iPad mini nhưng các đối thủ của “Quả Táo” đã phát giấy mời cho báo giới về sự kiện quan trọng của họ. Các sự kiện này chỉ cách thời điểm sự kiện của Apple chỉ vài ngày. Có lẽ các hãng công nghệ đang muốn thu hút sự chú ý của giới công nghệ vào sự kiện của họ trước khi Apple có thể tạo ra một sự “choáng ngợp mới” về iPhone 5 hay iPad mini.

Ảnh minh họa

Các "bom tấn" chờ dịp xuất quân

Không có gì ngạc nhiên khi đối thủ nặng ký của Apple - Samsung đã lên kế hoạch vào ngày 29/8 tới tại triển lãm IFA ở Berlin (Đức) sẽ là nơi hãng công bố smartphone cỡ bự Galaxy Note II. Samsung đã khá thành công với phiên bản smartphone lai máy tính bảng Galaxy Note đời đầu và mong muốn nối tiếp sự thành công đó bằng việc tung ra thị trường thế hệ thứ hai. Sản phẩm này sẽ được trang bị màn hình lớn hơn một chút so với Note đời đầu, tăng từ 5,3-inch lên 5,5-inch, trong khi tỷ lệ khuôn hình sẽ thay đổi từ 16:10 sang 16:9.

Ảnh minh họa

Trong khi đó, “vua” điện thoại di động bị truất ngôi sau 14 năm nắm giữ - Nokia cũng lên kế hoạch cùng với gã khổng lồ phần mềm Microsoft tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 5/9 tại New York (Mỹ). Tại đây, hai công ty dự kiến công bố điện thoại Lumia cao cấp mới. Đây sẽ là điện thoại đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 8. Ngoài ra, hội nghị thường niên của Nokia dành cho các nhà phát triển cũng diễn ra vào ngày 5 và 6/9 tại Phần Lan - quê hương của nhà sản xuất Nokia.

Ảnh minh họa

Droid Razr HD sẽ là "bom tấn" đối đầu Galaxy SIII và iPhone 5.

Cũng trong ngày 5/9 tới, Google - hãng sở hữu Motorola sẽ cùng với nhà mạng Verizon tổ chức sự kiện có tên gọi “sự kiện lớn trong ngày ở New York”. Motorola dự định sẽ giới thiệu “bom tấn” Droid Razr HD với nguồn pin “khủng”, tích hợp camera 8MP, các nút phần mềm định vị dành cho hệ điều hành Android 4.0 và có lẽ hỗ trợ cả chức năng cao cấp NFC. Đây được coi là đối thủ nặng ký của Galaxy SIII và iPhone thế hệ mới.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới từng làm thay đổi suy nghĩ của nhiều nhà sản xuất máy tính bảng khi cho ra đời chiếc Kindle Fire giá 199USD. Amazon đã lên lịch cho sự kiện của hãng vào ngày 6/9 tới tại Santa Monica, California (Mỹ). Đây có lẽ là sự kiện hấp dẫn nhất khi hãng dự định tiết lộ máy tính bảng Kindle Fire thế hệ tiếp theo.

Ảnh minh họa

Trước đây, Amazon đã tạo ra một sự bất ngờ lớn trong thị trường máy tính bảng khi cho ra đời chiếc Kindle Fire giá rẻ. Trong khi các tên tuổi lớn như Samsung, HP, RIM… không thể cạnh tranh nổi với iPad của Apple thì Kindle Fire lại giành thị phần trong phân khúc giá rẻ, để chiếm vị trí thứ hai sau iPad trong thị trường máy tính bảng. Chính vì thế mà hiện nhiều hãng lại bắt đầu đổ dồn vào phân khúc giá rẻ, điển hình như Nexus 7 của Google có giá 200USD.

Các bài báo trước đây cho rằng, Amazon đang xem xét phát triển một máy tính bảng cỡ 10-inch và có thể cả smartphone giá rẻ. Các sản phẩm này sẽ mạng lại cho nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới sự cạnh tranh trực tiếp với nhưng tên tuổi như Samsung và Motorola. Do đó, Kindle Fire 2 với nhiều thay đổi hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ mới trong thị trường máy tính bảng.

Amazon, Nokia, Samsung và các đối tác của họ đã có một khoảng thời gian khó khăn để có thể cạnh tranh với các sản phẩm của Apple trong phân khúc di động. Tuy nhiên, thời gian gần đây cục diện này đã có đôi chút khởi sắc khi Apple dường như bế tắc trong thiết kế, trong khi Nokia, Samsung liên tục cho ra đời những sản phẩm mới, phù hợp với từng phân khúc đối tượng người sử dụng khác nhau. Do vậy, tháng 9 sẽ là thời điểm “nóng bỏng” đáng chờ xem của giới công nghệ.  


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc