Bất ngờ với lợi nhuận của Samsung từ Galaxy Note

07:05, 27/08/2012
|

(VnMedia) - Hãng nghiên cứu thị trường IHS đã tiến hành “mổ xẻ” máy tính bảng Galaxy Note 10.1 của Samsung và phát hiện bí mật khá thú vị. Đó là Samsung kiếm lời từ sản phẩm nào còn nhiều hơn cả Apple kiếm được từ iPad.

Ảnh minh họa

Máy tính bảng này đã được bán ra thị trường hôm 16/8 và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0 và kèm theo bút số. Đối với phiên bản chỉ có WiFi được bán với giá 499,99 USD giống như iPad của Apple, Samsung kiếm được nhiều hơn so với Apple 56 USD từ mỗi chiếc máy tính bảng Galaxy Note 10.1 bán ra.

Sở dĩ Samsung kiếm được nhiều lợi nhuận hơn là vì chi phí nguyên vật liệu để sản xuất Galaxy Note 10.1 chỉ mất 260 USD, trong khi chi phí để Apple tạo ra iPad WiFi, dung lượng 16GB là 316USD, theo thông tin của IHS.

Andrew Rassweiler, Giám đốc cao cấp của dịch vụ mổ xẻ thiết bị tại IHS cho biết, các máy tính bảng gần đây kiếm ít hoặc không có lợi nhuận từ phần cứng. Nhưng Galaxy Note 10.1 có thể kiếm được một khoản lợi nhuận lớn cho Samsung và nếu công ty bổ sung thêm smartphone cỡ bự Samsung Galaxy Note vào dòng máy tính bảng của họ thì đây sẽ dòng sản phẩm kiếm bộn tiền của Samsung.

IHS cho rằng, Google Nexus 7 được phát hành hồi tháng 7 và máy tính bảng giá rẻ Amazon Kindle Fire phát hành năm ngoái, tạo ra rất ít hoặc không có lợi nhuận, mà thay vào đó hai hãng sản xuất chủ yếu kiếm lời từ nội dung và dịch vụ trực tuyến. Cả hai sản phẩm đều có giá khởi điểm 199 USD.

Rhoda Alexander, giám đốc nghiên cứu máy tính bảng tại IHS, cho biết không một đối thủ nào của iPad có thể bán được một lượng lớn máy tính bảng ở mức giá 499 USD, các đối thủ thường giảm giá để tăng doanh thu.

Theo IHS, Samsung có thể dựa vào nguồn cung cấp nội tại đối với phần lớn các linh kiệm máy tính bảng chứ không giống như Apple phải mua từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Samsung cung cấp cả bộ nhớ DRAM và flash, bộ xử lý nhiều lõi, nguồn pin và các thành phần khác cho Galaxy Note 10.1.

Sản phẩm trang bị bộ xử lý Samsung Exynos lõi tứ tốc độ 1,4GHz, giống như chip của Galaxy SIII. Bộ xử lý này ước tính có chi phí là 18,8 USD. Màn hình hiển thị và cảm ứng chiếm chi phí cao nhất, ước tính là 100 USD trong tổng chi phí 260 USD.

Samsung cũng bán một phiên bản Galaxy Note 10.1 hỗ trợ mạng HSPA+ với giá 640 USD dành cho nhiều quốc gia khác nhau. HIS ước tính vật liệu để chế tạo phiên bản đó có giá 283USD. Samsung dự định sẽ ra mắt phiên bản Galaxy Note 10.1 LTE vào cuối năm nay.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc