Autodesk ký thỏa thuận mua Socialcam

08:49, 24/08/2012
|

(VnMedia) - Công ty Phần mềm Thiết kế và Giải trí hàng đầu AutodeskInc., đã đạt được thoả thuận mua lại ứng dụng video đang lên Socialcam với giá 60 triệu USD.

 

Autodesk Inc., công ty hàng đầu về phần mềm thiết kế, kỹ thuật và giải trí công nghệ 3D, đã ký một thỏa thuận cuối cùng nhằm mua lại Socialcam với giá xấp xỉ 60 triệu đô la. Socialcam là một ứng dụng và dịch vụ giúp quay, chỉnh sửa và chia sẻ video xã hội trên di động phổ biến được giới thiệu vào năm 2011. Giao dịch này được coi là động thái nhằm khép lại quý 3 của năm tài chính 2013 (kết thúc vào 31/10/2012) và tuân thủ các điều kiện đóng năm tài chính thông thường.

 

Ông Samir Hanna, Phó Chủ tịch, Nhóm Phụ trách Khách hàng tiêu dung Autodesk cho biết: “Điện toán di động, đám mây và truyền thôngxã hội đang cải thiện và thay đổi cách thức con người thiết kế, xây dựng và sáng tạo các dự án. Video là một phương tiện lý tưởng giúp các chuyên gia cũng như khách hàng tiêu dùng giao tiếp và chia sẻ những ý tưởng thiết kế. Chúng tôi rất vui khi có Socialcam tham gia vào danh mục các ứng dụng, dịch vụ và cộng đồng nghệ thuật số, thiết kế và sản xuất cá nhân, thiết kế và giải trí gia đình đang ngày càng phát triển của chúng tôi”.

 

Socialcam là một ứng dụng dành cho điện thoại thông minh(smartphone) và các dịch vụ trên nền tảng web giúp người dùng dễ dàng quay, chỉnh sửa và chia sẻ các đoạn video. Socialcam đã trở thành một trong số các ứng dụngvideo dành cho di động phổ biến nhất trong thị phần điện thoại chạy trên ứngdụng iOS App Store và Android với hơn 16 triệu lượt tải kể từ lần đầu tiên ứng dụng này được giới thiệu trong năm 2011. Autodesk sẽ ưu tiên hỗ trợ cộng đồng Socialcam hiện tại song song với việc đầu tư nâng cấp nền tảng và phát triển các bộ công cụ toàn diện hơn cho người dùng Socialcam. Autodesk cũng lên kế hoạch sử dụng nền tảng Socialcam để giúp công nghệ giành giải thưởng của viện Hàn lâm dành cho các nhà làm phim và video chuyên nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khán giả của mình rộng rãi hơn.

 

“Socialcam chia sẻ sứ mệnh của Autodesk trong việc giúp tất cả mọi người hình dung, thiết kế và sáng tạo một thế giới tốt đẹp hơn”, ông Michael Seibel, Nhà sáng lập kiêm CEO, Socialcam cho biết.“Autodesk có kinh nghiệm trong việc mua lại và mở rộng các hoạt động kinh doanh hướng tới đối tượng tiêu dùng còn non trẻtăng trưởng nhanh trong khi vẫn đảm bảo trung thực đối với khách hàng và tầm nhìn cốt lõi của mình. Với các sản phẩm như Pixlr, SketchBook và 123D, Autodesk mang lại sức sáng tạo cho hàng triệu người trên khắp thế giới thông qua việc biến công nghệ giành giải thưởng hàn lâm của họ phổ biến tới tất cả mọi người.Chúng tôi rất hân hạnh được tham gia cùng họ và giới thiệu tới cộng đồng toàn cầu để sáng tạo, chỉnh sửa và chia sẻ video vô cùng đơn giản này”.

 


Thiên Ngân

Ý kiến bạn đọc