Amazon bán hết Kindle Fire, chuẩn bị mẫu mới

07:15, 31/08/2012
|

(VnMedia) - Amazon cho biết họ đã bán hết máy tính bảng Kindle Fire để chuận bị cho mẫu mới sắp được bán ra trong vài tháng tới.

Ảnh minh họa


Hãng bán lẻ trực tuyến sẽ có một cuộc họp báo lớn vào thứ 5 tới tại Santa Monica, Califonia (Mỹ). Hãng dự kiến tiết lộ mẫu Fire mới tại sự kiện này do đó, hãng đã công bố mẫu máy tính bảng giá rẻ đầu tiên đã bán “hết hàng”. Amazon đã ngừng sản xuất thiết bị này một thời gian để chuẩn bị cho ra đời mẫu máy mới. Động thái này cho thấy, Amazon đã “bán tháo” Fire đời đầu để chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo vì nếu không nhanh chân bán hết hàng, Fire sẽ khó có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác đã và sắp tung ra thị trường.

Amazon ra mắt máy tính bảng Kindle Fire với giá 199USD hồi tháng 11 năm ngoái. Sản phẩm có màn hình mầu, lược giản nhiều tính năng nhưng có khả năng chạy ứng dụng của các bên thứ ba và trở thành đối thủ cạnh tranh với iPad của Apple. Sản phẩm này có giá bằng một nửa so với mẫu iPad phiên bản thấp nhất.

Amazon không cho biết có bao nhiêu máy Fire đã được bán ra nhưng họ ước tính chiếm 22% thị phần máy tính bảng bán ra ở Mỹ trong vòng 9 tháng và trở thành máy tính bảng phổ biến thứ hai trên thế giới sau iPad.

Fire có kích cỡ bằng một nửa iPad có thể phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới khi nhiều nhà phân tích dự đoán, Apple giới thiệu iPad cỡ nhỏ, giá rẻ. Đây sẽ là sản phẩm đe dọa trực tiếp Kindle Fire. Hơn nữa, Google cũng đã giới thiệu máy tính bảng có kích cỡ bằng Fire, cũng có giá 199USD nhưng cấu hình lại “khủng” hơn nhiều.

Hiện trên trang web của Amazon đã hướng dẫn khách hàng tìm mua Fire tại các đại lý bán lẻ trên thị trường. Trước đó có một số đại lý đã bán Fire với giá 179USD.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc