8 sản phẩm Samsung bị cấm bán, SIII thoát “chết”

13:27, 28/08/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (27/8), Apple đã đệ trình lên thẩm phán liên bang một danh sách gồm 8 sản phẩm của Samsung mà hãng muốn bị cấm bán trên thị trường Mỹ, trong đó gồm các smartphone Galaxy phổ biến nhưng may mắn không có “bom tấn” Galaxy SIII.

Ảnh minh họa


Thẩm phán Quận Lucy Koh yêu cầu một danh sách sau khi bồi thẩm đoàn ở San Jose tuần trước đã ra phán quyết phạt Samsung 1,05 tỷ USD vì đã “cố ý” sao chép iPad và iPhone của Apple. Samsung đã có kế hoạch kháng cáo phán quyết này.

Các sản phẩm Apple muốn cấm gồm tất cả các smartphone: Galaxy S 4G, Galaxy S2 AT&T, Galaxy S2, Galaxy S2 T-Mobile, Galaxy S2 Epic 4G, Galaxy S Showcase, Droid Charge và Galaxy Prevail. Hầu hết các sản phẩm này đều bị phát hiện "vi phạm" bằng sáng chế của Apple. 8 sản phẩm này chủ yếu là các phiên bản khác nhau của dòng SII bán chạy của Samsung, được bán ra từ năm ngoái, nhưng may mắn phiên bản mới nhất và nóng bỏng nhất – Galaxy S3 lại không nằm trong danh sách này.

Hôm 26/6, Kok đã cấm máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 được bán ở thị trường Mỹ sau khi phát hiện vi phạm về bằng sáng chế thiết kế. Hiện Samsung đang yêu cầu dỡ bỏ lệnh cấm này sau khi bồi thẩm đoàn phát hiện thấy máy tính bảng của họ không vi phạm bằng sáng chế đó nhưng họ lại tìm thấy chúng vi phạm với ba bằng sáng chế phần mềm của Apple.

Thẩm phám đã lên lịch vào ngày 20/9 tới để nghe điều trần từ yêu cầu của Apple đối với các lệnh cấm bán lẻ. Kod cũng yêu cầu Apple đệ trình một danh sách các sản phẩm mà họ muốn Samsung phải rời khỏi thị trường Mỹ sau khi Samsung phàn nàn rằng, họ không có đủ thời gian để chuẩn bị cho phiên điều trần đã được dự kiến.

Thẩm phán quyết định sắp xếp lại buổi điều trần để Samsung có thêm thời gian chuẩn bị. Công ty cho biết, họ sẽ kháng cáo phán quyết tòa án cấp cao hơn, bao gồm cả Tòa án tối cao Hoa Kỳ.

Ngoài lệnh cấm bán hàng, Apple cũng yêu cầu các thẩm phán tăng gấp ba mức bồi thường thiệt hại lên đến 3,15 tỷ USD vì những phát hiện của bồi thẩm đoàn cho thấy, Samsung đã “cố tình” sao chép sản phẩm của Apple. 


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc