1,8 triệu USD giúp trẻ Việt tiếp cận CNTT từ Kidsmart

18:29, 31/08/2012
|

(VnMedia) - Tính tới năm 2012, IBM đã tài trợ 447 bộ Nhà Thám hiểm trẻ Kidsmart cho hàng trăm trường mẫu giáo, bệnh viện lớn và trung tâm bảo trợ trẻ em, với tổng giá trị tài trợ gần 1,8 triệu USD (tương đương với hơn 36 tỉ đồng Việt Nam).

 

KidSmart là một trong những sáng kiến nâng cao nhận thức cộng đồng của IBM, nhằm tạo điều kiện cho lứa tuổi mầm non được sớm tiếp cận với công nghệ thông tin và tăng cường sử dụng công nghệ mới như một công cụ học tập. Chương trình này được triển khai tại Việt Nam từ năm 2001 đến nay, với sự hỗ trợ của Vụ Giáo dục Mầm non thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Kể từ năm 2010, với sự hợp tác của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội, một số nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bao gồm trẻ tự kỷ và trẻ khuyết tật, đã được làm quen với các bộ Kidsmart. Theo đánh giá sơ bộ của Quỹ bảo trợ trẻ em, chương trình Kidsmart có tác dụng tích cực trong việc nâng cao nhận thức của các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt này, trong đó quan trọng nhất là nâng cao khả năng tập trung của trẻ.

 

Tới thời điểm này, chương trình đã tài trợ 447 bộ Nhà Thám hiểm trẻ cho hàng trăm trường mẫu giáo, bệnh viện lớn và trung tâm bảo trợ trẻ em, với tổng giá trị tài trợ gần 1,8 triệu USD (tương đương với hơn 36 tỉ đồng Việt Nam). Chương trình cũng đã tập huấn cho hơn 2,000 giáo viên và cán bộ trung tâm bảo trợ trẻ em, trên 70.000 trẻ em Việt Nam được học tập và trải nghiệm cùng Kidsmart.

 

Riêng năm 2012, 40 bộ Nhà thám hiểm trẻ Kidsmart, mỗi bộ trị giá 3.000 USD, cùng với hỗ trợ kinh phí tập huấn đã được IBM dành cho 25 trường mầm non và 11 trung tâm bảo trợ trẻ em trên cả nước.

 

Từ khi IBM mở rộng hạng mục đầu tư và chuyển dịch mô hình kinh doanh theo hướng “giải pháp công nghệ thông tin” trong một vài năm nay, việc trao tặng phần cứng và phần mềm cho các chương trình trách nhiệm xã hội của IBM không còn là một ưu tiên chiến lược của tập đoàn - Kidsmart là chương trình duy nhất mà IBM vẫn tiếp tục trao tặng các phần cứng và phần mềm.

 

Nhân dịp này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng trao tặng Bằng khen cho công ty IBM Việt Nam, và Bằng khen cho ông Võ Tấn Long, Tổng Giám đốc Công ty IBM Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc