(VnMedia) - FixYa, hãng dẫn đầu dịch vụ hỏi đáp trên web, vừa mới công bố bản báo cáo đầu tiên so sánh các sự cố người tiêu dùng hay gặp nhất trên các smartphone hàng đầu hiện nay, gồm iPhone 4S, Galaxy SIII, Galaxy Nexus, Nokia Lumia 900…
Bản báo cáo mới nhất của FixYa sử dụng dữ liệu thu thập được từ hơn 15 triệu báo cáo được người dùng phàn nàn về các vấn đề họ phải đối mặt với iPhone 4S, Galaxy SIII và nhiều smartphone cao cấp khác hiện đang bán trên thị trường.
Những phàn nàn phổ biến nhất của chủ nhân iPhone 4S là nguồn pin kém, 45% trong số câu hỏi về iPhone 4s trên trang của FixYa đều cho rằng, nguồn pin kém, 20% phàn nàn về kết nối WiFi, 15% phàn nàn về kết nối Bluetooth và 10% gặp rắc rối về ứng dụng điều khiển giọng nói Siri.
Mặc dù smartphone mới Galaxy SIII của Samsung chỉ mới bắt đầu bán ra tại thị trường Mỹ, FixYa cũng có nhiều dữ liệu vể “bom tấn” này. 50% phàn nàn về sự cố micrô, 15% tranh luận về nguồn pin và 15% gặp vấn đề máy nóng lên khi sử dụng.
Dưới đây là 5 vấn đề chính mà mỗi thiết bị gặp phải, tính theo tỷ lệ phần trăm số người phàn nàn về mỗi vấn đề:
Galaxy SIII
- Sự cố Micrô: 50%
- Nguồn pin: 15%
- Thiết bị có nóng: 15%
- Các vấn đề kết nối Internet: 10%
- Các vấn đề khác: 10%
iPhone 4S
- Nguồn pin: 45%
- Không thể kết nối WiFi: 20%
- Kết nối Bluetooth : 15%
- Phàn nàn về Siri: 10%
- Các vấn đề khác: 10%
Galaxy Nexus
- Sự cố Micrô: 55%
- Nguồn pin: 20%
- Không thể kết nối WiFi: 10%
- Khả năng sử dụng: 10%
- Các vấn đề khác: 5%
Blackberry Curve
- Ngẫu nhiên khởi động lại: 40%
- Lỗi phần mềm: 20%
- Thiếu ứng dụng: 20%
- Lỗi thẻ nhớ: 10%
- Các vấn đề khác: 10%
HTC Titan II
- Độ phân giải màn hình: 35%
- Không thể tìm thấy ứng dụng: 20%
- Chất lượng camera: 15%
- Nguồn pin: 15%
- Các vấn đề khác: 15%
Nokia Lumia 900
- Màn hình “nhuộm” màu tím: 25%
- Nút Camera: 20%
- Không thể tìm thấy ứng dụng: 20%
- Nguồn pin: 20%
- Các vấn đề khác: 15%
Ý kiến bạn đọc