Quảng cáo trong ứng dụng di động mọc như “nấm độc”

11:37, 10/07/2012
|

(VnMedia) - Công ty bảo mật di động Lookout Mobile Security phát hiện thấy, quảng cáo được tích hợp sẵn trong các ứng dụng di động đang ngày càng xâm lấn sâu hơn và có thể truy cập tới thông tin cá nhân của người dùng một cách bất hợp pháp.

 Ảnh minh họa

Trò chơi Angry Bird miễn phí được tích hợp sẵn luôn quảng cáo.


Theo Lookout Mobile Security, quảng cáo trong ứng dụng di động có thể truy cập tới thông tin cá nhân của người dùng như email, số điện thoại… mà không nói rõ cho người dùng biết. Lookout cho rằng, nhiều trong số những quảng cáo này sử dụng các kỹ thuật phân phối quảng cáo tích cực trên điện thoại di động có thể gây nhầm lẫn cho người dùng, giống như thay đổi các thiết lập bookmark hoặc phân phát quảng cáo ra bên ngoài phạm vi của một ứng dụng cá nhân.

Theo Lookout, các công ty cho rằng, chỉ có 5% các ứng dụng sử dụng quảng cáo trong ứng dụng và khẳng định, đây là tỷ lệ tương đối nhỏ nhưng con số đó cũng chiếm tới 80 triệu lượt tải về từ người dùng di động.

Công ty này cũng lưu ý người dùng những ứng dụng chứa nhiều quảng cáo nhất thường là ứng dụng cá nhân như hình nền cho điện thoại- chiếm 17% trong số các ứng dụng sử dụng mạng quảng cáo vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Tiếp theo là các ứng dụng giải trí, chiếm 8% và các trò chơi là 7%.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc