IBM ra mắt loạt giải pháp phát triển phần mềm

16:21, 20/07/2012
|

(VnMedia) - IBM vừa công bố tại Việt Nam một loạt các giải pháp giúp tạo ra các ứng dụng phần mềm nhanh hơn và với chất lượng cao hơn trên nhiều môi trường phát triển, bao gồm điện toán đám mây, hệ thống điện thoại di động và các hệ thống phức tạp khác.

Những công bố này được đưa ra tại Hội nghị Đổi mới IBM Innovate 2012 vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm giới thiệu những sáng tạo mới nhất giúp các tổ chức nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường nhanh hơn, với chất lượng cao hơn và chi phí thấp hơn.

Tại hội nghị Innovate 2012, các chuyên gia đến từ hãng nghiên cứu toàn cầu IDC và IBM đã chỉ ra rằng, với nhiệm vụ phát triển những nền tảng tin cậy, thông minh hơn, các nhà phát triển và kỹ sư phần mềm cần phải có một quy trình tin cậy để tự động hóa các nghiệp vụ liên quan đến thu thập số liệu đánh giá, báo cáo tiến độ, hiệu ứng lan truyền của những thay đổi đảm bảo việc cung cấp phần mềm mới đáp ứng hiệu quả các nhu cầu về kinh doanh.

Để giải quyết những thách thức này, IBM giới thiệu một phiên bản mới của phần mềm tích hợp Hợp tác quản lý Vòng đời hợp tác (Collaborative Lifecycle Management - CML) với khả năng quản lý thiết kế mở rộng trong môi trường cộng tác. CLM được xây dựng trên nền tảng phát triển mới của IBM - Jazz - với sự kết hợp ưu việt những giải pháp như Quản lý chất lượng IBM Rational Quality Manager, giải pháp Hoạt động Nhóm IBM Rational Team Concert trong một giải pháp đơn giản dễ cài đặt và ứng dụng.

Trong khuôn khổ hội nghị Innovate Hà Nội 2012, hội nghị bàn tròn với sự tham gia của các Giám đốc Công nghệ thông tin từ các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cùng các chuyên gia đến từ hãng nghiên cứu toàn cầu IDC và IBM đã tập trung vào chủ đề Lập kế hoạch và Liên kết giữa kinh doanh và công nghệ thông tin.

Thách thức đặt ra cho các bộ phận CNTT của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay là làm thế nào để liên kết chặt chẽ hoạt động của bộ phận CNTT và các bộ phận kinh doanh, đưa CNTT không chỉ là một bộ phận hỗ trợ, giải quyết những vấn đề kỹ thuật khi cần thiết, mà trở thành một thành phần chủ động, tích cực, tham gia hiệu quả vào việc hoạch định, lên kế hoạch và thực hiện các mục tiêu kinh doanh.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc