(VnMedia) - Tờ Korea Times đưa tin, Samsung đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường mạng xã hội vào đầu năm tới, bằng việc giới thiệu đối thủ cạnh tranh với Facebook.
Với dịch vụ này, Samsung hy vọng sẽ cạnh tranh thực sự được với mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook. Mạng xã hội này sẽ có sẵn trên một loạt các thiết bị hỗ trợ Internet của Samsung.
Theo một quan chức của Samsung, mục tiêu cuối cùng là để mở rộng dịch vụ truyền thông xã hội của hãng trên các thiết bị khác nhau của các công ty và các nền tảng di động khác nhau. Tức là mọi thiết bị có khả năng kết nối Internet bao gồm cả camera, TV và đầu đĩa Bluray đều có thể truy cập mạng xã hội của Samsung.
Để người dùng có thể truy cập các dịch vụ mạng xã hội từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và trên bất kỳ thiết bị nào, Samsung có kế hoạch tích hợp chúng với nền tảng điện toán đám mây Amazon. Hiện công ty vẫn chưa quyết định tên cho dịch vụ. Sản phẩm cuối cùng được dự kiến ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2013.
Vào thời điểm cuối năm nay, Samsung sẽ có phiên bản cuối cùng, cung cấp miễn phí đầu tiên cho những người dùng thiết bị Samsung. Dịch vụ mới sẽ được triển khai sớm nhất trong quý đầu tiên của năm sau.
Samsung hy vọng, với vị trí hiện tại đang là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về điện thoại thông minh và TV kết nối Web, dịch vụ mạng xã hội này sẽ có bước khởi đầu nhanh chóng.
Ý kiến bạn đọc