(VnMedia) - Từ tháng 6/2012, thị trường thương mại điện tử Việt xuất hiện thêm một hệ thống kinh doanh trực tuyến mới có khả năng khai thác tối đa sức mạnh từ các mạng xã hội hiện có với tên gọi Siki (siki.vn).
Siki tham khảo mô hình của Gumroad - một hiện tượng gây chú ý của nhiều nhà đầu tư tên tuổi trên thế giới thời gian qua. Siki cũng chính là ứng dụng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam khai thác sức mạnh của mô hình này.
Ý tưởng ra đời của Siki cũng tương đối đơn giản, nhưng lại có thể khai thác triệt để lợi ích từ các mạng xã hội hiện có, mang lại khái niệm mới về kinh doanh trực tuyến thông qua tương tác của các mạng xã hội. Mục tiêu của Siki là phục vụ tối đa nhu cầu mua/bán với tiêu chí đơn giản nhất (trong hoạt động kinh doanh), thuận tiện (trong quảng cáo) và dễ dàng (trong thanh toán).
Quy trình hoạt động của Siki |
Với Siki.vn, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đăng bán hay tìm mua sản phẩm mình cần cho các thành viên của các mạng xã hội thông qua duy nhất 01 đường link liên kết. Hiện Siki đang hỗ trợ các mạng Facebook, Twitter, Googl+ và ZingMe. Trong thời gian tới, Siki sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới mạng xã hội trong nước để tăng độ phủ và hiệu quả cho người dùng.
Khác với Gumroad chỉ cho chia sẻ link bán, Siki.vn hỗ trợ 3 dạng link với 3 mục tiêu khác nhau: link bán, link mua và đặc biệt là buôn link. Điều này có nghĩa thông qua Siki, người dùng sẽ có khả năng đăng bán sản phẩm, đăng tin cần tìm mua sản phẩm, thậm chí nếu người dùng đi chia sẻ link giúp cộng đồng, họ cũng sẽ được tỷ lệ % giao dịch do Siki tài trợ.
Một lợi ích nữa của Siki chính là việc đa dạng thanh toán khi các giao dịch trên Siki có thể thực hiện được thông qua tất cả các ngân hàng trong nước, thẻ nạp điện thoại, hay ví điện tử đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến.
Được biết Siki là sản phẩm của công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim.vn). Trong thời tới, Siki sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới liên kết và có nhiều chương trình hỗ trợ cho người sử dụng.
Ý kiến bạn đọc