Nintendo tung "chưởng" tấn công Sony và Apple

14:00, 04/06/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (3/6), nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị chơi game cầm tay, Nintendo đã tiết lộ thiết bị Wii U GamePad và giới thiệu mạng xã hội Miiverse.

Ảnh minh họa

Việc giới thiệu thiết bị chơi game cầm tay Wii U GamePad và mạng xã hội Miiverse thể hiện chiến lược hướng tới việc kinh doanh trò chơi trực tuyến của Nintendo. Chiến lược này được coi là “bắt chước” theo các đối thủ Sony và Apple. Tuy nhiên, các nhà phân tích dấy lên lo ngại rằng, Nintendo có thể sẽ rất vất vả để giành “đất” trong lĩnh vực này với Sony và Apple.

Theo Chủ tịch của Miiverse, ông Satoru Iwata, thiết bị chơi game cầm tay mới - Wii U GamePad trang bị màn hình cảm ứng cỡ 6,2-inch và có khả năng điều khiển TV từ xa bằng tia hồng ngoại. Hơn nữa, NFC - công nghệ nổi tiếng sử dụng trong ví điện tử cũng được trang bị cho GamePad. Chức năng này cho phép thiết bị đọc và ghi dữ liệu từ thẻ nhớ và các số liệu.

“Một số người sẽ tự hỏi rằng, Wii U đơn giản chỉ là sự tiến hóa của Wii trước đây hay là một phiên bản hoàn toàn khác? Tôi nghĩ rằng câu trả lời là cả hai”, ông Iwata nói. Ngoài ra, GamePad cũng nhận biết được chuyển động nhờ các bộ cảm biến chuyển động và con quay hồi chuyển, giúp người chơi có thể cộng tác với nhau tốt hơn.

Bên cạnh đó, Miiverse cũng giới thiệu mạng xã hội trực tuyến Miiverse dành cho thiết bị Wii U GamePad mới, cho phép người chơi thiết lập các avatar (nhân vật ảo) là các Mii. Tức là, trong khi màn hình Wii U GamePad hiển thị một loạt trò chơi và các ứng dụng, màn hình TV sẽ hiển thị danh sách các trò chơi và các avatar Mii đang chơi những trò chơi đó. Điều này tạo ra một mạng xã hội "Miiverse" dành cho những người chơi.

Ngoài ra, Nintendo còn giới thiệu Wii U Pro, bộ điều khiển dành cho những người chơi thích trải nghiệm game theo kiểu truyền thống. Chúng được thiết kế trông rất giống Xbox 360, nhưng Pro nổi bật với các nút bấm tính năng và cặp cần điều khiển theo phong cách của Nintendo. 
 
Dự kiến cuối tuần này, Nintendo sẽ tiết lộ giá và ngày bán các thiết bị này ra thị trường.


Tuệ Minh - (theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc