Microsoft ra bản thử nghiệm Windows 8 cuối cùng

07:34, 01/06/2012
|

(VnMedia) - Gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm Microsoft đã “lột xác” gần như hoàn toàn, khi phát hành bản thử nghiệm cuối cùng của Windows 8 vào ngày hôm qua (31/5).

Windows 8 được coi là sự thay đổi lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua đối với hệ điều hành được sử dụng rộng rãi của Microsoft. Hệ điều hành này hiển thị các ứng dụng theo dạng các bức ảnh nhỏ, được thiết kế có thể chạy trên cả máy tính để bàn, laptop và máy tính bảng.

Hiện doanh số bán PC đã chậm lại do người tiêu dùng hoãn việc thay thế mới và mua thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng thay thế. Sự linh hoạt của Windows 8 được mong đợi sẽ sinh ra một thế hệ máy tính mới. Chúng sẽ là một phần của laptop, một phần máy tính bảng.

Phiên bản thử nghiệm cuối cùng của Windows 8 có sẵn 14 ngôn ngữ, gồm một số cải tiến so với phiên bản phát hành cách đây 3 tháng. Bản nâng cấp tích hợp nhiều cách để kết nối với các dịch vụ khác của Microsoft, bảo mật hơn và nhiều tính năng trên màn hình cảm ứng.

Microsoft không công bố khi nào Windows 8 sẽ được bán ra thị trường nhưng hầu hết các nhà phân tích cho rằng, hệ điều hành này chính thức phát hành vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới. Do đó, nhiều người dự định mua máy tính có thể sẽ nán lại để đợi hệ điều hành mới ra đời.

Còn bắt đầu từ ngày mai, 2/6/2012, Microsoft sẽ đưa chào hàng WOU (Windows Upgrade Offer) vào 131 thị trường, bao gồm cả Mỹ và Canada. Người dùng mua Windows 7 cài đặt sẵn trên máy tính từ 2/6/2012 cho tới hết ngày 31/1/2013, có cơ hội mua bản nâng cấp lên phiên bản Windows 8 Pro, với mức giá ước tính tại cửa hàng tương đương 14.99 đô la Mỹ, trong thời gian khuyến mại.

Với hơn 1 triệu lượt tải Windows 8 Consumer Preview trong vòng 24h, kể từ thời điểm tháng 2, thời điểm ra mắt phiên bản xem trước cho người dùng,  Windows 8 đã trở thành hệ điều hành được kiểm phẩm nhiều nhất trong lịch sử. Và với phiên bản ra mắt hôm nay, Windows 8 đã bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi xuất xưởng.

Tháng sau, Microsoft sẽ thông tin chi tiết hơn về tính năng Windows 8 cho doanh nghiệp tại hội nghị TechEd Bắc Mỹ. Hiện giờ, người dùng có thể tải bản dùng thử cuối cùng của Windows 8 tại đây.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc