Loạt máy tính “khủng” của Dell đổ bộ thị trường

07:34, 01/06/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (31/5), Dell công bố một loạt máy tính mới trang bị bộ xử lý mới nhất của Intel, trong đó nổi bật nhất là Latitude E-series có nguồn pin cực “khủng.

Dòng laptop này có thể hoạt động liên tục trong gần 1,5 ngày mới phải sạc. Các laptop Latitude E-series sẽ có kích cỡ màn hình từ 12,5 đến 15,6-inch. Công ty đã đạt được thời lượng sử dụng pin lên tới 32,7 tiếng đồng hồ trên Latitude E6430. Đây là chiếc laptop dành cho doanh nghiệp trang bị màn hình 14-inch và chip Core mới nhất của Intel có tên mã Ivy Bridge.

Ảnh minh họa

Thời lượng sử dụng pin dài là do máy được trang bị bộ pin 9 cell gắn ở dưới laptop. Dell đang cố gắng cung cấp nguồn pin lớn hơn cho laptop. Chẳng hạn, người dùng có thể loại bỏ ổ đĩa quang khỏi máy tính và thay thế vị trí đó bằng một bộ pin, để tăng thời lượng sử dụng cho laptop.

Ngoài ra, máy tính tiết kiệm pin còn nhờ sử dụng ổ trạng thái rắn (SSD). Bộ xử lý  Ivy Bridge của Intel cũng được thiết kế tiết kiệm năng lượng nhờ khả năng tắt các lõi xử lý khi không cần thiết.

Cũng trong ngày hôm qua, Intel đã tiết lộ nhiều chi tiết về bộ xử lý lý Ivy Bridge. Hãng này cho rằng, chip mới tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn, xử lý các ứng dụng và độ họa nhanh hơn so với phiên bản trước. Các con chip sẽ được chính thức công bố vào tuần tới tại triển lãm Computex tại Đài Bắc.

Ngoài E6430, Dell cũng công bố E6230 (12,5-inch), E6330 (13,3-inch) và E6530 (15,6-inch). Tuy nhiên, hiện giá các laptop này vẫn chưa được công bố chính thức.

Các laptop được công bố lần này cũng gồm chiếc E6430S siêu mỏng và siêu nhẹ. Sản phẩm trang bị màn hình 14-inch và được đánh giá cao ở khả năng bảo mật và quản lý từ xa.

Ngoài ra, Dell cũng công bố chiếc laptop siêu bền Latitude E6430 ATG ra thị trường. Sản phẩm có thể chịu được môi trường và nhiệt độ khắc nghiệt. Laptop này trang bị cổng USB 3.0, Ethernet, Wi-Fi và Bluetooth.

Công ty cũng giới thiệu máy tính tất cả trong một OptiPlex 9010 và làm mới máy tính để bàn OptiPlex bằng bộ xử lý mới của Intel.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc