Facebook bị đánh sập bởi tin tặc khét tiếng Anonymous

09:36, 02/06/2012
|

(VnMedia) - Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đã đứng ra nhận trách nhiệm trong việc đã tấn công mạng xã hội Facebook vào tối ngày 31/5 vừa qua.

Ảnh minh họa


Theo đó, tối 31/5 (giờ Mỹ), mạng xã hội Facebook bất ngờ ngừng hoạt động và tình trạng không ổn định “lúc được, lúc không” đã kéo dài từ nửa tiếng cho tới hai tiếng đồng hồ, ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Trong email tuyên bố của hãng về sự cố này có viết: “Một số người dùng đã rất khó khăn để tải trang web này. Các vấn đề đã được giải quyết và hiện mọi người có thể truy cập Facebook như bình thường. Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiền này”.

Tuy nhiên, sự cố vẫn xảy ra cho đến sáng hôm 1/6 (theo giờ Mỹ). Một số người dùng cho biết, họ không thể truy cập được vào mạng xã hội Facebook vào sáng qua (1/6). Sau đó năm phút họ lại có thể truy cập lại bình thường. Khi mạng xã hội hoạt động trở lại, người dùng phải nhập lại tên và mật khẩu mới có thể truy cập được.

Trong khi đó một trang web chuyên theo dõi sự cố đứt mạng - downforeveryoneorjustme.com thông báo rằng, Facebook gặp sự cố từ tối 31/5 đến sáng 1/6 và phải đến khoảng 9h -9h40 mới hoạt động trở lại bình thường.

Khi dịch vụ bị gián đoạn vào tối thứ 31/5, một tweet được đăng bởi tài khoản YourAnonNews trên tiểu blog Twitter cho biết, nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous đứng đằng sau gây sự cố cho Facebook.

Hồi tháng 3, Facebook cũng gặp sự cố tương tự tại Châu Âu. Sự cố này được tổ chức ứng  cứu khẩn cấp của Bỉ (CERT) quy kết là do các cuộc tấn công từ chối dịch vụ gây ra. Facebook đã không biết có mối liên kết nào giữa hai cuộc tấn công này hay không?

Trước đây, Anonymous từng đe dọa đánh sập Facebook. Hồi tháng 8/2011, nhóm này đã đe dọa “tiêu diệt Facebook” vào ngày 5/11 năm ngoái. Tuy nhiên, khi đến ngày đó, bọn chúng lại hoãn kế hoạch tấn công trang mạng xã hội này.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc