Sắp có điện thoại cảm ứng không cần chạm tay

18:32, 02/05/2012
|

(VnMedia) - Hãng sản xuất điện thoại di động Trung Quốc - Huawei đang nhắm tới việc tạo ra các smartphone sử dụng công nghệ cảm ứng chuyển động. Nhờ đó, người dùng không cần dùng tay cũng có thể điều khiển được điện thoại.

Ảnh minh họa

Động thái này cho thấy, Huawei đang đẩy mạnh đầu tư vào việc phát triển và nghiên cứu công nghệ mới. Các smartphone cảm ứng không dùng tay sẽ cho phép các thiết bị đọc được các cử chỉ của tay người dùng để thực hiện các lệnh cơ bản. Các smartphone và máy tính bảng màn hình cảm ứng hiện nay cho phép sử dụng nhiều ngón tay cùng tương tác trên màn hình để thực hiện các lệnh cụ thể. Nhưng người dùng chỉ có 5 ngón tay, nên sẽ hạn chế số lệnh có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, khi sử dụng công nghệ cảm ứng theo cử chỉ tay cho phép người dùng dễ đàng điều khiển giao diện đồ họa người dùng trên smartphone. Nhưng để đáp ứng được chức năng này, thiết bị sẽ cần một bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ và cũng cần hai camera ở mặt trước, công nghệ này có thể sẽ bắt đầu được áp dụng đầu tiên trên các máy tính bảng.

Năm ngoái, Apple đã tìm kiếm các bằng sáng chế tương tự về công nghệ này và Sony cũng đã công bố smartphone Xperia Sola hoạt động trên hệ điều hành Android với khả năng điều hướng “cảm ứng nổi”. Màn hình cảm ứng điện dung của Xperia Sola sẽ nhận được tín hiệu từ ngón tay người dùng trong khoảng cách lên tới 20mm so với màn hình, mở ra phương thức giao tiếp hoàn toàn mới.

Ban đầu, công nghệ chỉ được tích hợp trong trình duyệt web trên thiết bị. Người dùng có thể di chuyển ngón tay phía trên các đường dẫn để đánh dấu chúng. Tuy nhiên, để mở trình duyệt, người dùng vẫn phải chạm vào màn hình. Còn đối với công nghê của Huawei sẽ tiến xa hơn và công nghệ cảm ứng chuyển động sẽ thực sự là một bước tiến lớn tiếp theo trong lĩnh vực di động.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc