Samsung tìm cách thôn tính các hãng di động

07:01, 07/05/2012
|

(VnMedia) - J.K. Shin, Chủ tịch mảng kinh doanh di động của Samsung tiết lộ rằng, nhà sản xuất Hàn Quốc đang tích cực tuyển dụng các kỹ sư phần mềm nước ngoài để đuổi kịp với iPhone của Apple, và có thể hãng sẽ mua lại các công ty di động.

Ảnh minh họa


Samsung có truyền thống phát triển phần cứng của riêng họ, cũng đang khả năng mua lại các công ty khác trong mảng di động. “Ngành công nghiệp công nghệ phát triển rất nhanh và quá nhiều gánh nặng để cố gắng tự làm mọi thứ trong nhà. Có rất nhiều công nhân đủ năng lực đến từ Ấn Độ có kỹ năng cao về phần mềm. Và có nhiều công ty nhỏ mà chúng tôi có thể mua lại sẽ thu được khả năng nghiên cứu và phát triển khá tốt”, Shin cho biết.

Tuy nhiên, Shin không tiết lộ bất cứ mục tiêu tiềm năng nào hãng sẽ mua nhưng nhiều tin đồn cho rằng Samsung sẽ thôn tính công ty Canada- RIM. Trong khi đó, trước đây từng có những tin đồn bóng gió rằng, Samsung đang nhòm ngó Motorola trước khi Google đạt được thương vụ này. Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng bán lẻ và tiếp thị của Samsung - Younghee Lee cho rằng, Samsung sẽ tiếp tục làm việc với Android vì hiện giờ đây là nền tảng được ưa chuộng nhất.

Trong khi đó, Shin gọi smartphone chủ lực của hãng - Galaxy S3 là một ví dụ về sự tập trung đổi mới của Samsung vào phần mềm. Điện thoại này hoạt động trên hệ điều hành Android của Google, nhưng các kỹ sư của Samsung có thể viết phần mềm mới và các tính năng độc đáo như nhận diện khuôn mặt, theo dõi mắt cho Galaxy S3, chức năng này có thể kiểm soát nhiều chức năng khác nhau trên điện thoại dựa trên việc người dùng có nhìn vào màn hình điện thoại hay không. Tức là khi nhìn vào màn hình điện thoại, Galaxy SIII sẽ tự động bật sáng,…


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc