Nhân tài Đất Việt 2012 nhiều đổi mới ấn tượng

19:46, 07/05/2012
|

(VnMedia) - Với mục tiêu tìm kiếm những tài năng đích thực, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 đã có nhiều đồi mới, từ việc phân chia thành 2 nhóm sản phẩm dự thi mới, dành 2 giải thưởng đặc biệt cho các nhóm đăng ký dự thi Giải thưởng CNTT góp phần giải quyết các vấn đề xã hội đang được quan tâm…

 

Chương trình họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 vừa diễn ra chiều nay, 7/5, với sự góp mặt của đại diện Ban Giám khảo, Ban Tổ chức, Nhà tài trợ chính, các phóng viên báo chí, truyền hình, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin, Khoa học Ứng dụng và Y dược tại Hà Nội.

 

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã công bố những thông tin mới nhất của Nhân tài Đất Việt mùa thứ 8 đồng thời giải đáp tất cả thắc mắc của các phóng viên, doanh nghiệp, cá nhân về những đổi mới của Giải thưởng năm nay. Cụ thể, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 sẽ tiếp nhận bài dự thi ở 3 lĩnh vực: Công nghệ thông Tin, Khoa học Ứng dụng và Y dược.

 

Nhiều đổi mới ấn tượng

 

Nhằm tạo ra một sân chơi tìm kiếm, tôn vinh những sản phẩm CNTT triển vọng và những thương hiệu ICT Việt Nam xuất sắc, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT) được phân chia thành 2 nhóm sản phẩm dự thi mới là: Sản phẩm CNTT thành công và Sản phẩm CNTT triển vọng.

 

Lý do được Ban tổ chức đưa ra cho sự đổi mới lần này đó là nhằm đưa Giải thưởng ngày càng đến gần hơn với đời sống, phát hiện và tìm kiếm những tài năng đích thực, những sản phẩm tiêu biểu đóng góp một cách tích cực nhất trong đời sống thực tiễn và cho sự phát triển của Việt Nam trong tương lai.

 

Mỗi nhóm sản phẩm sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

 

Ban Tổ chức cũng đã đề ra những thể lệ tiêu chí cụ thể và chi tiết dành riêng cho từng nhóm sản phẩm này nhằm giúp các thí sinh, nhóm thí sinh và doanh nghiệp dự thi có được những thông tin rõ ràng và đầy đủ nhất.

 

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, việc thay đổi tên cũng như thể lệ tiêu chí các nhóm sản phẩm dự thi Giải thưởng NTĐV trong lĩnh vực CNTT năm nay nhằm tạo ra một sân chơi tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm CNTT triển vọng và những thương hiệu ICT Việt Nam xuất sắc, hướng tới đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển mạnh về CNTT trong tương lai.

 

Đặc biệt, năm 2012, Ban Tổ chức sẽ dành 2 giải thưởng đặc biệt cho các nhóm đăng ký dự thi Giải thưởng CNTT góp phần giải quyết các vấn đề xã hội đang được quan tâm (giáo dục, y tế, giao thông…) và Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (dành cho các nhóm tác giả có độ tuổi dưới 20, sinh từ năm 1992 trở lên).

 

 Ảnh minh họa

Buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 vừa diễn ra chiều nay, 7/5 tại Hà Nội.


Với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Khoa học Ứng dụng, năm nay, vẫn sẽ tặng cho các nhà khoa học hoặc tập thể khoa học đạt được thành tích xuất sắc trong nghiên cứu về các vấn đề thuộc một lĩnh vực trong các lĩnh vực toán học, cơ học, vật lý học, hóa học, sinh học, các khoa học về trái đất và môi trường, và đã ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn đạt hiệu quả kinh tế-xã hội cao.

 

Mỗi lĩnh vực có tối đa một giải thưởng. Tùy theo giá trị khoa học và ý nghĩa thực tiễn của kết quả nghiên cứu và ứng dụng, tác giả hoặc tập thể tác giả có thể được nhận Giải nhất trị giá 100 triệu đồng, Giải nhì trị giá 50 triệu đồng, Giải ba 30 triệu đồng hoặc Giải khuyến khích 20 triệu đồng.

 

Hồ sơ đăng ký để được xét nhận Giải thưởng xin gửi đến địa chỉ sau đây: Ban Thư ký Giải thưởng Nhân tài đất Việt trong lĩnh vực Khoa học ứng dụng, Phòng 14, nhà A1, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Giải thưởng Nhân tài Đất việt trong lĩnh vực Y được được tặng cho các công trình Khoa học, nghiên cứu ứng dụng vào thực tế. Các Công trình đã đạt giải thưởng trong các hoạt động khác của ngành y tế ở trong và ngoài nước được khuyến khích tham gia.


Kỳ vọng vào năm thứ 8

 

Qua 7 năm tổ chức (2005 - 2011), Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ các vị Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, do Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) mà cơ quan thường trực là Báo điện tử VnMedia đã thu hút và tôn vinh ngày càng nhiều những nhân tài trên mọi miền đất nước ở nhiều lĩnh vực như: Công nghệ Thông tin, Khoa học Tự nhiên, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Bưu chính Viễn thông, Xây dựng, Quản lý doanh nghiệp,…


Là đơn vị đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong suốt 8 năm từ  năm 2005 đến nay, chứng kiến sự phát triển và ý nghĩa mà Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mang lại, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng đã bày tỏ sự vinh dự và tự hào vì đã góp phần tìm kiếm và tôn vinh được ngày càng nhiều những nhân tài của đất nước trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên và Y dược.

"Năm 2012 là năm thứ 8 Giải thưởng được tổ chức với nhiều điểm đổi mới có thể nói mang tính đột phá nhằm thúc đẩy Giải thưởng ngày một phát triển hơn, VNPT tin tưởng rằng, Nhân tài Đất Việt năm 2012 sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh nhiều tài năng hơn nữa trong lĩnh vực CNTT cũng như Khoa học ứng dụng và Y dược" - ông Việt nói. 

Năm 2012, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam cùng với các đơn vị tài trợ như Tài trợ chính: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Nhà tài trợ Kim cương: Tập đoàn Vingroup, Nhà tài trợ Vàng: Ngân hàng An Bình, Tài trợ Bạc: Công ty CP Tập đoàn Vina Megastar, Tài trợ Vận chuyển: Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific. Các đơn vị phối hợp thực hiện là Báo Điện tử Dân trí, Báo Điện tử VnMedia và Đài Truyền hình Việt Nam .

 

Về hoạt động truyền thông, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục nhận được sự bảo trợ thông tin của các báo: Báo điện tử VnMedia, Báo Tin tức, Báo Khoa học & Đời sống, Báo Đầu tư, Báo Hà Nội mới, Báo Bưu điện Việt Nam, Báo Giáo dục Thời đại, Báo Tiền Phong, Báo Thanh Tra, Báo Gia đình và Xã hội, Báo Công thương, Tạp chí Xã hội Thông tin, kênh truyền hình theo yêu cầu MyTV cùng sự bảo trợ công nghệ của Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC.

 

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo nên những đột phá mới trong năm tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 8 này. Ngay từ bây giờ, các cá nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học đã có thể gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng.

 

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 21/11/2011 đến hết ngày 31/08/2012; Công tác chấm giải từ ngày 01/09/2012 đến ngày 19/11/2012; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20h, ngày 20/11/2012, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 31/8/2012. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Báo Điện tử VnMedia, Tầng 5, Tòa nhà 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2012 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnmedia.vn hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc